Giáo dục

Thầy giáo Mỹ 'bắn tiếng Việt như gió'

Chỉ hơn 2 năm, Dan Hauer, giáo viên tiếng Anh đến từ Mỹ, đã học thạo tiếng và hiểu khá rõ về văn hóa Việt.

Dan Hauer là một trong những giáo viên dạy tiếng Anh nổi bật trên Youtube. Kênh dạy tiếng Anh mang tên anh có hơn 300.000 lượt theo dõi. Mỗi clip dài khoảng 5-8 phút của anh dễ dàng thu hút hàng trăm nghìn lượt xem.

Chàng trai Mỹ đến Việt Nam từ tháng 3/2013 và chỉ trong 2 năm đã học thạo tiếng, hiểu khá rõ văn hóa Việt. Dan cho biết đã học tiếng Việt gần như xuyên suốt quá trình sinh sống tại Việt Nam.

Thầy giáo Tây thích thú khám phá văn hóa ẩm thực Việt.
Không sở hữu ngoại hình hot boy như những thầy giáo Tây gây sốt mạng xã hội, Dan thu hút nhờ khiếu ăn nói hài hước, phát âm “chuẩn Việt” và sự đầu tư công phu trong từng clip dạy. Các chủ đề gần gũi trong đời sống Việt Nam đã được anh lên kịch bản, biên tập, quay video, thêm phụ đề, kỹ xảo.
Dan còn rất chăm cập nhật các hiện tượng giải trí nóng hổi như M-TP Sơn Tùng, “công chúa Thủy Tề” Tùng Sơn, Lệ Rơi để bài học thêm sinh động. Những buổi học với Dan không nhàm chán vì sự đầu tư công phu của anh.

Sử dụng thạo tiếng Việt, Dan có nhiều lợi thế trong việc giảng dạy. Thầy giáo sinh năm 1986 còn chỉ ra những lỗi sai thường xuyên mà người học tiếng Anh mắc phải nhưng vẫn ngộ nhận “như đúng rồi”. Các clip với chủ đề này, Dan đặt tên là “Tiếng Anh ngố”, có clip đạt gần nửa triệu lượt xem.

Nói về bí quyết học ngoại ngữ nói chung, Dan nghĩ rằng không có một cách học nào nhanh và dễ dàng, bao gồm tiếng Anh, Pháp, Việt, Nga. Học ngoại ngữ đến mức nói thành thạo rất khó và mất rất nhiều thời gian.

Dan không nêu phương pháp hiệu quả nhất, tuy nhiên, anh nhấn mạnh: “Sự cam kết. Nếu bạn muốn nói tiếng Anh trôi chảy, bạn phải có thái độ thật nghiêm túc. Bạn phải để nó trở thành một phần cuộc sống của bạn chứ không phải điều bạn nghĩ đến vài giờ một tuần”.

Dan Hauer thảo luận về chủ đề “Cách học tiếng Anh hiệu quả nhất”:

Tác giả bài viết: Paja

Nguồn tin:

  Từ khóa: văn hóa ,giáo viên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP