Giáo dục

Thầy giáo kêu cứu bị bỏ rơi ở Kiên Giang viết đơn xin gặp Chủ tịch thành phố

Đã 3 lần lên phòng tiếp dân của thành phố, xin gặp Chủ tịch nhưng không được, thầy Trương Ngọc Lợi vừa viết đơn xin gặp Chủ tịch thành phố để trình bày sự việc

Liên quan đến vụ việc một giáo viên ở Kiên Giang kêu cứu vì bị thuyên chuyển đơn vị công tác với những lý do không hợp lý, mới đây, thầy Trương Ngọc Lợi – nguyên là giáo viên Trường trung học cơ sở Nguyễn Trường Tộ, thành phố Rạch Giá đã viết đơn xin gặp Chủ tịch UBND thành phố.

Theo thầy Trương Ngọc Lợi giải thích, do không đồng ý với cách giải quyết của lãnh đạo thành phố khi ký thông báo số 955, về việc không thụ lý, giải quyết việc tố cáo của thầy Lợi đối với ông Huỳnh Văn Hóa – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Rạch Giá, thầy Lợi tiếp tục tố cáo việc này lên tỉnh.

Sau khi nghiên cứu hồ sơ của thầy Lợi đưa ra, và cả cách giải quyết của thành phố, phòng tiếp dân của UBND tỉnh Kiên Giang đã hướng dẫn thầy Lợi về lại UBND thành phố, gặp lãnh đạo để trao đổi, tìm cách giải quyết.

Thầy Trương Ngọc Lợi vừa viết đơn xin được gặp Chủ tịch thành phố Rạch Giá để đối thoại vụ việc (Ảnh: P.L)

Thế nhưng, căn cứ theo đúng lịch tiếp dân của thành phố, vào các ngày 20/1, 6/2 và 20/2, thầy Trương Ngọc Lợi đã đến phòng tiếp dân của thành phố, với mong muốn được gặp và đối thoại, làm rõ hơn vụ việc với Chủ tịch thành phố Rạch Giá.

Thế nhưng, trong những lần lên phòng tiếp dân của thành phố như đã nói ở trêm, thầy Lợi vẫn chưa thể gặp được người đứng đầu chính quyền của thành phố Rạch Giá.

Nguyên nhân được nhân viên phòng tiếp dân thông báo, Chủ tịch thành phố bận họp, nên không thể tham gia tiếp dân được.

Do đó, thầy Trương Ngọc Lợi đã gửi đơn trực tiếp, xin được gặp Chủ tịch thành phố Rạch Giá.

Trước đó, cuối năm 2016, Chủ tịch UBND thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang Nguyễn Quốc Sử đã ký thông báo số 955 về việc không thụ lý đơn tố cáo của thầy Trương Ngọc Lợi.

Căn cứ vào thông báo này, thành phố đã tiếp nhận đơn tố cáo của thầy Lợi, tố ông Huỳnh Văn Hóa lợi dụng chức vụ, quyền hạn bao che cho các vi phạm quản lý tài chính của ông Lương Minh Bôn – nguyên Hiệu trưởng Trường trung học cơ sở Nguyễn Trường Tộ.

Ngoài ra, thầy Lợi còn tố cáo việc thuyên chuyển giáo viên, cán bộ trái với các quy định của pháp luật, có biểu hiện trù dập giáo viên chống tiêu cực tại trường cũ mà thầy Lợi đã từng dạy.

Lãnh đạo thành phố Rạch Giá cho rằng, việc thầy Lợi tố cáo nội dung, thông tin người tố cáo cung cấp không có cơ sở để xác định người vi phạm, hành vi vi phạm pháp luật.

Chính vì vậy, thành phố Rạch Giá đã quyết định, các nội dung mà thầy Lợi tố không đủ điều kiện để thụ lý, giải quyết.

Tác giả bài viết: Phương Linh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP