Pháp luật

Thầy giáo để học sinh sân khấu hóa, tái hiện "cảnh nóng" kiện hiệu trưởng: Tòa thụ lý vụ án

Ông Phạm Quốc Đạt kiện ông Lương Văn Định, Hiệu trưởng Trường THPT Võ Trường Toản. TAND quận 12, TP.HCM vừa có quyết định thụ lý vụ kiện dân sự này.

Nguồn tin trên báo Tiền Phong, trong đơn kiện, ông Phạm Quốc Đạt yêu cầu tòa án giải quyết các vấn đề như: Đề nghị Trường THPT Võ Trường Toản hủy các quyết định xử lý kỷ luật liên quan đến mình, đề nghị trường phải để làm công tác chủ nhiệm, giảng dạy đúng chuyên môn, xin lỗi, cải chính công khai trước toàn thể giáo viên và học sinh nhà trường...

Ngoài ra, ông Đạt còn yêu cầu nhà trường bồi thường thiệt hại vật chất lẫn tinh thần mà ông chịu trong thời gian qua như về tiền lương, tiền phụ trội số giờ công việc, tiền chi phí thuê luật sư...

Theo thông tin trên báo Dân Trí, liên quan đến vụ kiện, tòa án đã mời hai bên tiến hành hòa giải, xuất trình chứng cứ lần đầu. Trong tháng 7 này, tòa án sẽ tiếp tục mời lần thứ hai.

Trước đó, khoảng tháng 10/2018, một số học sinh lớp 11 của trường THPT Võ Trường Toản, quận 12, TP.HCM do ông Phạm Quốc Đạt, giáo viên Ngữ văn phụ trách đã sân khấu hóa, đóng một số cảnh trong trích đoạn của các tác phẩm như Số Đỏ, Quan âm Thị Kính và Bỉ vỏ. Tuy nhiên, những này bị phản ứng vì được cho là tái hiện “cảnh nóng”, vượt quá khuôn khổ của sự sáng tạo.

Trường Võ Trường Toản - nơi xảy ra sự việc.

Những clip này bị rò rỉ trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận. Nhiều giáo viên trong trường phản đối, một số phụ huynh gửi đơn lên nhà trường.

Dân Trí đưa tin, đầu tháng 1/2019, ông Lương Văn Định - Hiệu trưởng Trường THPT Võ Trường Toản (Q.12, TP.HCM) ký quyết định kỷ luật 01, kỷ luật viên chức đối ông Phạm Quốc Đạt, giáo viên Văn của trường với hình thức cảnh cáo. Đồng thời, ông Đạt cũng bị tạm đình chỉ công tác giảng dạy, công tác chủ nhiệm chuyển sang làm công tác kiêm nhiệm khác cho nhà trường. Thời gian thi hành kỷ luật là 12 tháng.

Theo lãnh đạo nhà trường, thầy Đạt sai phạm trong hoạt động chuyên môn gây hậu quả nghiêm trọng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm và uy tín của người khác khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp.

Trong khi đó, thầy Phạm Quốc Đạt cho rằng mình không sai phạm trong hoạt động chuyên môn gây hậu quả nghiêm trọng, không xúc phạm danh dự, nhân phẩm và uy tín của người khác khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp. Không đồng ý với quyết định kỷ luật của nhà trường nên thầy Đạt đã gửi đơn kiện hiệu trưởng ra tòa.

Song song với kiện ra tòa, ông Đạt còn làm đơn xin ra khỏi Công đoàn ngành vì cho rằng tổ chức này không bảo vệ được mình…

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP