Giáo dục

Thầy giáo dâm ô 9 học sinh mở lớp học thêm 'chui'

Liên quan hàng loạt học sinh nữ lớp 3 bị thầy chủ nhiệm sàm sỡ tại nhà riêng mà thầy tổ chức học thêm, cô Trần Thị Nguyên, Hiệu trưởng Tiểu học xã An Thượng A (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết bất ngờ trước thông tin này.

Bà Nguyên thông tin, chiều 13/4, phía nhà trường mới nhận được thông báo từ phía cơ quan công an về việc đang tạm giữ thầy L. liên quan đến đơn tố cáo của phụ huynh học sinh về việc giáo viên này có những hành vi chưa chuẩn với học sinh nữ của nhà trường.

Trước câu hỏi của phóng viên “việc thầy L. có mở lớp học thêm có sự đồng ý của nhà trường thì bà có biết không”- bà Nguyên nói bà không hề biết về lớp học đó. Đặc biệt, việc các học sinh ở lớp 3B vị thầy có hành vi dâm ô ngay ở lớp học thêm tại nhà riêng cũng không hề hay biết trước khi công an xã thông báo.
“Nếu thật thầy giáo L. có tổ chức lớp dạy thêm trái quy định như vậy thì thầy phải chịu trách nhiệm cả về vấn đề này”- vị hiệu trưởng này nhấn mạnh.

Bà Nguyên cũng cho biết thêm, thầy L đã chuyển công tác về trường trong vài năm. Tuy nhiên, vì bà mới nhận công tác hiệu trưởng gần một năm nên bà chưa có thời gian xem xét cũng như kiểm tra hồ sơ của thầy giáo L.

Đồng nghiệp nghĩ gì về thầy giáo L.?

Trao đổi với PV Tiền Phong sáng nay 18/4, một giáo viên của trường Tiểu học An Thượng A (Hoài Đức cho biết), cả trường không ai tổ chức dạy thêm vì đã được nhà trường quán triệt từ đầu năm rồi.

Vị giáo viên này cũng cho biết, toàn trường cũng không hay biết thầy dạy thêm trái quy định từ bao giờ.

“Đầu năm ban giám hiệu nhà trường đã quán triệt đến toàn thể giáo viên trong trường và giáo viên phải viết vào đơn cam kết. Đằng này thầy L. cố tình thì thầy phải chịu trách nhiệm thôi”- cô giáo này cho biết.

Giáo viên này cũng cho biết, cô nghe tin mà thấy rất buồn và hơi hoang mang. Cảm giác xót xa vì những gì các học sinh phải chịu đựng. Hiện tại, các cô vẫn lên lớp ổn định, chỉ mất hôm đầu tiên xáo trộn.

Khi hỏi cô nhận xét gì về thầy giáo L., vị giáo viên này cho hay, với đồng nghiệp thầy vẫn có biểu hiện bình thường, ngày thứ 6 tuần trước vẫn đi làm đều, gặp cô vẫn cười bình thường.

“Thầy L. là người nói năng nhẹ nhàng, không hiểu sao bệnh ở đâu đến khiến thầy làm việc như vậy’- vị giáo viên này cho hay.

Một phụ huynh của lớp 3B có con đi học thêm của lớp thầy L. và bị thầy dâm ô cho biết, con chị có nói với mẹ của một bạn trong lớp là cháu không muốn đi học thêm ở nhà thầy nữa, cháu muốn chuyển trường

“Mình cứ nghĩ nó lười học nên bảo đi đi. Bảo đi học thêm nhà thầy cháu cứ nấn ná không muốn đi”- vị phụ huynh này chia sẻ. Vị phụ huynh này cho biết, nghe con kể rằng, mỗi buổi học thêm, thầy giáo một bạn đến sớm trước nửa tiếng để quét dọn phòng. Đến sớm là thầy đưa lên phòng rồi chốt cửa lại.

“Trong lớp, nhiều học sinh bị thầy sờ soạng nhưng bố mẹ không dám nói. Giờ con tôi lúc nào cũng hỏi thầy đến gặp công an xong có về nữa không, có đi dạy nữa không mà tôi thấy đau lòng quá”- vị phụ huynh này nói.

Được biết, lớp học thêm của thầy L.có hơn 10 học sinh thì có 8-9 học sinh là nữ thì đều đã bị thầy dâm ô ngay chính nhà riêng của thầy.

Tác giả: ĐỖ HỢP

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP