Giáo dục

Thầy giáo coi thi THPT là F1 của nam sinh dương tính SARS-CoV-2

Giám thị coi thi tốt nghiệp THPT tại điểm trường THPT Ứng Hòa A trở thành F1 do từng tiếp xúc, dạy thêm cho nam sinh dương tính SARS-CoV-2 ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Sáng 6/7, thông tin tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội, đại diện huyện Ứng Hòa cho biết, trên địa bàn chưa ghi nhận trường hợp F0 hay ca nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên qua điều tra xác minh, thầy giáo tên T. coi thi ở điểm thi trường THPT Ứng Hòa A từng tiếp xúc với nam sinh nghi mắc COVID-19 (con trai của bệnh nhân L.V.C. ở huyện Mỹ Đức).

Cụ thể, lúc 19h ngày 5/7, huyện Ứng Hòa nhận được thông tin về bệnh nhân L.V.C (trú tại xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức). Qua điều tra xác minh, trường hợp liên quan là thầy giáo T. (SN 1981), giáo viên trường THPT Mỹ Đức B, dạy thêm em L.V.T (SN 2003, học sinh trường THPT Mỹ Đức B, là F0, con trai bệnh nhân L.V.C).

Thí sinh kiểm tra thân nhiệt trước khi vào phòng thi. (Ảnh minh họa)

Khoảng 8-9h ngày 4/7, thầy giáo T. đến họp Hội đồng thi trường THPT Ứng Hòa A và tiếp xúc với 87 người, trong đó có 45 người ở huyện Ứng Hòa và 26 người ở huyện Mỹ Đức, 16 người ở huyện Phú Xuyên.

Đối với các thí sinh dự thi, cơ quan chức năng xác định có 3 trường hợp F2 và 1 trường hợp F3, trong đó 2 trường hợp F2 dự thi tại trường THPT Mỹ Đức B, 1 trường hợp thi ở Ứng Hòa.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Ứng Hòa đã chủ động khảo sát điểm thi dự phòng.

Tại cuộc họp, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị Sở GD&ĐT cùng CDC Hà Nội, Sở Y tế khẩn trương xem kết quả xét nghiệm của thầy giáo tiếp xúc với F0 làm nhiệm vụ coi thi trên địa bàn huyện Ứng Hòa.

"Trường hợp F1 này trở thành F0 thì 87 thầy cô giáo tiếp xúc sẽ là F1 và có liên quan. Vì vậy đề nghị Sở GD&ĐT và các địa phương, các quận huyện tiếp tục rà soát các trường hợp F1, các trường hợp liên quan đến các ca dương tính trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành khác để ứng phó kịp thời tại các điểm thi, tránh trường hợp bị động mà không nắm được", ông Dũng chỉ đạo.

Tác giả: Minh Tuệ

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: F1 ,THPT ,coi thi ,thầy giáo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP