Giáo dục

Thầy giáo bị "tố" phần ôn tập giống 80% đề thi là thầy giáo giỏi, mê nghề

Thầy giáo Phan Khắc Nghệ được lãnh đạo Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh), nơi thầy đang công tác đánh giá thầy là một giáo viên rất giỏi và đam mê với nghề.

Chia sẻ với phóng viên thầy Nguyễn Công Hoàn - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, thầy Phan Khắc Nghệ là một Tiến sĩ rất đam mê trong công việc, rất giỏi về chuyên môn.

Thầy Phan Khắc Nghệ được đánh giá là người có chuyên môn rất cao.

"Mọi người không những anh em trong Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, mà trong hệ thống Sinh học của cả nước, họ đánh giá thầy Nghệ là một giáo viên rất giỏi chuyên môn. Nó thể hiện ở công việc của thầy, một giáo viên ở trường THPT mà viết đến 48 đầu sách về bộ môn Sinh học thì có thể hiểu cái tầm trí tuệ, công sức và khả năng nghiên cứu của thầy Nghệ là như thế nào?", thầy Hoàn cho biết.

Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh cũng cho biết, thầy Nghệ đã có nhiều năm làm chủ nhiệm đội tuyển học sinh giỏi quốc gia của tỉnh.

"Thầy Nghệ đã có nhiều năm làm chủ nhiệm đội tuyển học sinh giỏi quốc gia, tham gia giảng dạy trực tiếp. Thầy là một con người rất đam mê, nhiệt huyết và thật sự có trí tuệ", thầy Nguyễn Công Hoàn thông tin thêm.

Thầy Phan Khắc Nghệ đã có 17 năm công tác tại Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh và đã nhận được rất nhiều Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và UBND tỉnh Hà Tĩnh. Thầy Nghệ cũng đã nhiều lần được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng "Bằng lao động sáng tạo". Và trong suốt 10 năm liên tiếp (2009-2018), thầy Phan Khắc Nghệ được Bộ GD&ĐT mời ra để tham gia làm đề thi vào đại học môn Sinh học.

Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, nơi thầy Nghệ công tác.

Trước đó, dư luận có xôn xao về việc thầy Phan Khắc Nghệ - Hiệu phó Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh có buổi ôn tập trọng tâm trước ngày thi giống đề tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 môn Sinh học chính thức đến 80%.

Liên quan đến vấn đề này, thầy Phan Khắc Nghệ khẳng định phần ôn tập trong buổi cuối với đề thi tốt nghiệp THPT năm 2021 có nội hàm giống nhau đến 70%.

"Về đề thi tốt nghiệp vừa qua với những buổi ôn tập của tôi có một số câu trúng y nguyên, đây là những câu được ghi rõ trong sách giáo khoa ở mức nhận biết kiến thức. Một số câu thì có nội hàm tương tự nhau. Một số câu khi tôi giảng bài và mở rộng kiến thức thì nội dung đã được mở rộng, bao phủ phần kiến thức đó, nó có phần gần giống với nội dung kiến thức mà câu hỏi đặt ra trong đề thi", thầy Nghệ chia sẻ.

Thầy Nghệ cũng nhấn mạnh, đề thi cũng phát triển từ nội dung sách giáo khoa.

"Tôi giảng bài, ôn bài cũng phát triển kiến thức từ sách giáo khoa, hai nội dung ấy tất nhiên phải giống nhau", thầy Nghệ cho biết thêm.

Thầy Đinh Đức Hiền (Hà Nội) chỉ ra sự trùng hợp giữa nội dung ôn luyện của thầy Nghệ và đề thi chính thức môn Sinh học (Ảnh: NVCC).

Theo thầy Nghệ ở các kỳ thi 2 trong 1 như hiện nay, vừa đại học vừa tốt nghiệp thì ở mức 6,5 điểm trở xuống thường thuộc kiến thức tốt nghiệp, nên khá đơn giản, cho nên việc ôn trúng là chuyện bình thường và nhiều người làm công tác ôn luyện làm được.

"Năm nào tôi cũng phân tích sâu đề minh họa của Bộ GD&ĐT và dựa vào hướng dẫn giảng dạy. Mình nghiên cứu rồi loại trừ những năm trước đã thi cái gì rồi thì buổi cuối cùng mình không ôn cái đó nữa. Buổi ôn tập cuối cùng thì mình dành toàn bộ trọng tâm nhất có thể để xem phần nào có khả năng ra đề thi để ôn, gọi là bài tủ. Ai làm công tác ôn thi cũng làm như thế", thầy Nghệ chia sẻ thêm.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP