Thế giới

Thầy giáo bị cấm dạy sau khi nói muốn đánh mông nữ sinh

Ông Timothy Richard Massey Moore (63 tuổi) vừa bị cấm dạy vô thời hạn sau khi có những lời bình phẩm và hành vi không phù hợp đối với một số nữ sinh tại trường trung học Clacton Coastal Academy ở hạt Essex thuộc Anh.

Trường trung học Clacton Coastal Academy - Ảnh: Chụp màn hình Mirror

Theo báo Mirror dẫn báo cáo từ Cơ quan quy định dạy học (TRA) ở Anh cho hay trong lúc dạy, ông Moore nói với một nữ sinh đang chỉnh áo ngực: “Đừng dừng lại, chúng ta cảm thấy thoải mái cùng nhau”. Ông còn nói: “Tôi sẽ đánh vào mông em nhưng điều đó sẽ không phù hợp”.

Một cuộc điều trần mới đây của TRA còn phát hiện ông Moore có hành vi tiếp xúc cơ thể không phù hợp với một nữ sinh bằng cách choàng cánh tay qua vai, vỗ nhẹ vào phần lưng dưới của em này.

Ông Moore giảng dạy môn học nhân văn tại trường Clacton Coastal Academy từ tháng 4.2013, nhưng sau đó đối mặt cuộc điều tra về cáo buộc đưa ra những lời bình phẩm và tiếp xúc cơ thể một cách không phù hợp với học sinh hồi tháng 3.2017.

Đến tháng 4.2018, ông Moore tiếp tục bị điều tra với cáo buộc mới là tiếp xúc cơ thể không phù hợp với một học sinh, khiến ông bị đuổi khỏi trường vào tháng 7.

Ông Moore tự mô tả là “người hay dùng xúc giác” trong khi một nhân chứng mô tả ông là người “khoa trương” và “lập dị”. Giáo viên lớn tuổi này nói rằng ông không nhớ những vụ việc nói trên. Trong khi đó một ban hội thẩm TRA phát hiện câu trả lời của ông Moore “không thuyết phục và không đầy đủ”.

Ban hội thẩm TRA kết luận hành vi của ông Moore là “hành vi nghề nghiệp không thể chấp nhận được và có thể mang lại tai tiếng cho ngành sư phạm”. Tuy nhiên, ban hội thẩm không phát hiện hành vi của ông xuất phát từ “động cơ tình dục”.

Thua bạc, chồng nhẫn tâm để bạn cưỡng hiếp vợ

Tác giả: Văn Khoa

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP