Giáo dục

Thầy giáo bế con cho sinh viên làm bài: Vợ thông cảm

Thầy Kết cho rằng, ở nhà thầy cũng thường giúp vợ trông con nên việc bế con cho sinh viên làm bài thầy không lo lắng nhiều về cách bế.

Xung quanh thông tin thầy giáo bế con cho nữ sinh viên làm bài thi gây sốt cộng đồng mạng, ngày 8/2, trao đổi với báo Đất Việt, thầy giáo Nguyễn Văn Kết (33 tuổi), giảng viên khoa kinh tế, trường Cao đẳng công nghệ và thương mại Hà Nội cho rằng, đó là việc làm rất bình thường.

"Nói thật lúc đầu khi nữ sinh bế con đến trường, tôi cũng bất ngờ và hỏi lý do. Khi nữ sinh nhờ tôi bế con cho bạn ấy làm bài thi tôi cũng sẵn sàng thôi, không có vấn đề gì cả. Nói chung, đây là lớp tôi chủ nhiệm, tôi cũng dạy các bạn ấy nhiều, thầy trò thân thiết nên cũng hiểu nhau", thầy Kết chia sẻ.

Thầy giáo Kết kể lại, trong thời gian làm bài thi khoảng 2 tiếng, có một vài lần cháu bé quấy khóc thì thầy lại dỗ dành. Nếu khóc quá thì lại đưa cho mẹ cháu ẵm ra ngoài để dỗ và cho cháu bú sữa rồi lại vào làm bài tiếp.

Bức ảnh nhận được sự quan tâm của dư luận.

"Tôi thực sự bất ngờ vì không biết sinh viên nào chụp hình ảnh đó của tôi rồi đưa lên mạng xã hội. Nhiều người hỏi tôi có ngại không, có sợ bị người khác dị nghị hay vợ tôi có ý kiến gì không nhưng tôi cho rằng, đây là việc làm bình thường.

Tôi đã có vợ và 2 con rồi, cháu lớn năm nay học lớp 1, cháu nhỏ cũng hơn 2 tuổi. Ở nhà tôi cũng thường giúp vợ trong việc trông con nên việc bế con cho sinh viên làm bài tôi cũng không lo lắng nhiều về cách bế", thầy Kết chia sẻ thêm.

Cũng theo thầy này, vợ thầy làm cùng trường nên sau khi biết sự việc cũng rất hiểu và hoàn toàn thông cảm cho thầy.

Thầy Kết nói: "Vợ chồng tôi lấy nhau hơn 7 năm rồi nên chúng tôi rất hiểu nhau, bản thân tôi cũng là người yêu trẻ con".

Ngoài ra, thầy Kết cũng cho biết, từ khi em nữ sinh này (SV năm cuối khoa kế toán) lấy chồng rồi mang thai đã hết sức động viên em này cố gắng hoàn thành khóa học cho đúng hạn. Thầy cũng hay dùng mạng xã hội để làm công cụ giao tiếp nhiều hơn với các em sinh viên để trao đổi, thông báo các thông tin về lịch học, lịch thi cho thuận tiện.

Chân dung thầy giáo Nguyễn Văn Kết, giảng viên khoa kinh tế trường CĐ công nghệ và thương mại Hà Nội. Ảnh: FBNV

Chia sẻ về việc được thầy Kết bế con giúp, nữ sinh T cho biết, sự việc cũng bất đắc dĩ mà xảy ra và cảm thấy may mắn khi gặp được người thầy tạo điều kiện giúp đỡ.

Nữ sinh T. cho biết, ngày thường, con có bà nội trông nhưng hôm đó bà có việc đột xuất phải về quê gấp, chồng lại đi làm xa, không có ai trông, T. đành mang con lên lớp.

"Em muốn gửi lời cảm ơn đến thầy. Em biết cách xử lý của mình là không đúng, có thể ảnh hưởng đến thầy. Bởi thầy là người tốt mà mọi người bình luận không hay lại khổ thầy ra", T. tâm sự.

Hiện tại, bức ảnh và câu chuyện về "người thầy giáo của năm" đã bế con cho sinh viên làm bài vẫn đang thu hút sự chú ý và đồng cảm của nhiều người. Không ít sinh viên còn bày tỏ sự yêu mến trước hành động này của thầy Kết.

Nữ sinh Thủy Tiên - sinh viên của trường chia sẻ: "Mình cũng là sinh viên của thầy. Thầy tốt và thương sinh viên lắm. Hình ảnh thầy bế con cho sinh viên làm bài thi khiến mình thấy rất xúc động. Tuy nhiên, mình thật buồn khi có những bình luận ác ý trên mạng xã hội về bức ảnh này".

Được biết, sự việc trên xảy ra vào chiều ngày 6/2, có khoảng 30 em sinh viên làm bài kiểm tra môn thực hành kế toán.

Tác giả: Thu Hoài

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP