Số hóa

Thay đổi lớn trên camera của iPhone 13 Pro và 13 Pro Max

Ảnh rò rỉ về ốp lưng được cho là của iPhone 13 Pro và 13 Pro Max cho thấy cụm camera của hai mẫu máy này lớn hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm.

Nguồn tin từ tài khoản UnclePanPan trên Weibo vừa đăng tải một số hình ảnh đeo thử ốp lưng của iPhone 13 Pro lên chiếc iPhone 12 Pro. Có thể thấy, kích thước tổng thể của hai máy gần như tương đương khi chúng có thể dùng chung ốp lưng.

Tuy nhiên, cụm camera của chiếc iPhone 12 Pro lại lọt thỏm bên trong chiếc ốp và để lại rất nhiều khoảng trống. Một hình ảnh khác về chiếc ốp lưng của iPhone 13 Pro Max cũng chỉ ra điều tương tự. Điều này cho thấy kích thước của cụm camera trên thế hệ iPhone 13 sắp ra mắt sẽ lớn hơn đáng kể so với thiết bị tiền nhiệm.

Cụm camera của iPhone 12 Pro và 12 Pro Max lọt thỏm bên trong ốp lưng của iPhone 13.

Theo PhoneArena, nguyên nhân khiến cho cụm camera của iPhone 13 Pro và 13 Pro Max trở nên lớn hơn đến từ công nghệ ổn định dịch chuyển cảm biến. Trên thực tế, công nghệ này đã xuất hiện trên phiên bản iPhone 12 Pro Max.

Cơ chế hoạt động của nó là dịch chuyển cảm biến thay vì các thấu kính như hầu hết hệ thống chống rung thông thường. Từ đó, camera có thể thu được nhiều ánh sáng hơn, mang đến những hình ảnh ít nhiễu hơn khi chụp hình trong điều kiện thiếu sáng.

Bên cạnh đó, nhiều nguồn tin cũng cho rằng Apple đang làm việc trên các cảm biến có kích thước lớn hơn, nhằm cải thiện khả năng chụp hình thiếu sáng trên thế hệ iPhone mới.

Cách đây không lâu, Sonny Dickson, người từng tiết lộ nhiều thông tin chính xác về iPhone, đã đăng tải hình ảnh mô hình của 4 chiếc iPhone 13. Trong bài đăng, Dickson không đề cập đến kích thước chi tiết của từng thiết bị. Tuy nhiên, người này nói rằng mô hình của mẫu iPhone 13 Pro Max lớn hơn đôi chút so với chiếc iPhone 12 Pro Max.

Hình ảnh này cũng cho thấy Apple sẽ thay đổi thiết kế cụm camera trên hai phiên bản kế nhiệm của iPhone 12 và 12 Mini. Cụ thể, 2 ống kính của máy sẽ được đặt chéo góc, thay vì thẳng hàng như hiện tại. Trong khi đó, 2 mẫu iPhone 13 Pro và 13 Pro Max không có bất cứ thay đổi nào về ngoại hình.

Một nguồn tin khác cho biết iPhone 13 Mini sẽ được trang bị viên pin với dung lượng 2.406 mAh, tăng hơn đáng kể so với viên pin 2.227 mAh của iPhone 12 mini. Bộ đôi iPhone 13 và 13 Pro sẽ có pin dung lượng 3.095 mAh, lớn hơn mức 2.815 mAh trang bị trên iPhone 12/12 Pro.

Điều này sẽ giúp kéo dài thời gian sử dụng pin trên thiết bị bởi nhiều nguồn tin cho rằng iPhone 13 sẽ sử dụng màn hình có tần số quét 120 Hz, tiêu tốn nhiều điện năng hơn màn hình của iPhone 12.

Mô hình bốn chiếc iPhone 13.

Trong khi đó, nhà phân tích Dan Ives từ Wedbush đưa ra dự đoán rằng Apple có thể sẽ tổ chức sự kiện ra mắt thế hệ iPhone 13 vào ngày 14/9. Đến ngày 24/9, chúng sẽ bắt đầu được bán ra thị trường.

Ngoài ra, theo các nguồn tin từ chuỗi cung ứng của Apple tại châu Á, Apple đang đặt ra kỳ vọng iPhone 13 sẽ trở thành sản phẩm bán chạy nhất trong thế hệ iPhone 2021 với khoảng 45% lượng máy sẽ được lắp ráp trong quý III. Bên cạnh đó, các nhà phân tích ước tính rằng Apple sẽ xuất xưởng khoảng 130-150 triệu thiết bị trong nửa cuối năm nay.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP