Pháp luật

“Thầy” dạy nhạc dâm ô nhiều học sinh lĩnh án 5 năm tù

Lợi dụng việc các gia đình gửi con đến nhà riêng để học nhạc chuẩn bị cho biểu diễn văn nghệ ở địa phương, bị cáo đã nhiều lần có hành vi dâm ô trẻ em.

Chiều nay (12/9), Tòa án nhân dân TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận tuyên án 5 năm tù giam đối với Nguyễn Văn Thừa (sinh năm 1964, trú khu phố 3, phường Mũi Né) với tội danh Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Trước đó, để đảm bảo quyền lợi cho nhân thân người bị hại, phiên tòa được xét xử kín.

Bị cáo Nguyễn Văn Thừa nghe Tòa tuyên án.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân TP Phan Thiết, trong khoảng thời gian từ tháng 11/2018 đến tháng 2/2019, lợi dụng việc được các gia đình gửi con đến nhà riêng để học nhạc (phục vụ cho các buổi biểu diễn văn nghệ ở địa phương), bị cáo Nguyễn Văn Thừa đã nhiều lần dẫn các cháu đi chơi, ăn uống và thực hiện hành vi dâm ô.

Cụ thể, đối với cháu T.T (sinh năm 2008), Thừa đã nhiều lần dùng tay sờ vào ngực, bộ phận sinh dục và dùng ngón tay đưa vào âm hộ của cháu. Đối với cháu A.T (sinh năm 2008), Thừa cũng nhiều lần dùng tay sờ vào bộ phận sinh dục của cháu. Đối với cháu M.T (sinh năm 2007), Thừa đã nhiều lần hôn vào má, môi và dùng tay sờ vào bụng, ngực của cháu.

Viện Kiểm sát nhân dân TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận cho rằng, hành vi của Nguyễn Văn Thừa đã xâm phạm về sức khoẻ, danh dự, nhân phẩm và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đạo đức, lối sống, thuần phong mỹ tục, sự phát triển bình thường về thể chất và tinh thần của trẻ em được pháp luật hình sự bảo vệ. Do đó cần phải được xử lý bằng biện pháp hình sự để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung. Trong vụ án này, ngoài việc học nhạc ở đây thì hai cháu A.T và T.T còn là cháu họ của Nguyễn Văn Thừa.

Căn cứ điểm b, điểm c, khoản 2, điều 146 Bộ Luật hình sự, Tòa án nhân dân TP Phan Thiết tuyên bố bị cáo Nguyễn Văn Thừa (sinh năm 1964, trú khu phố 3, phường Mũi Né) phạm tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi, xử phạt bị cáo 5 năm tù, thời gian chấp hành hình phạt tù tính từ ngày 25/5/2019. Áp dụng khoản 2, điều 48 Bộ Luật hình sự, Điều 592 Bộ Luật dân sự, buộc bị cáo Nguyễn Văn Thừa bồi thường tổn thất tinh thần cho các cháu A.T, T.T, M.T, mỗi cháu số tiền là 14.900.000 đồng.

Ngoài ra, bị cáo Thừa còn phải bồi thường thêm cho cháu M.T số tiền 1.100.000 đồng. Tổng số tiền bị cáo phải bồi thường là 45.800.000 đồng./.

Tác giả: CTV Châu Tỉnh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP