Thể thao

Thầy của Văn Quyến làm cố vấn cho bóng đá trẻ Hà Tĩnh

HLV Nguyễn Văn Thịnh sẽ chính thức đảm nhiệm chức cố vấn cho bóng đá trẻ Hà Tĩnh kể từ tháng 5/2021. Ông chính là người có công mài giũa thần đồng Văn Quyến.

Mới đây, Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Hà Tĩnh đã chính thức ký hợp đồng với ông Nguyễn Văn Thịnh- cựu HLV bóng đá trẻ SLNA để bổ nhiệm ông vào vị trí cố vấn cho bóng đá trẻ Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Văn Thịnh sinh năm 1954 tại TP Vinh (Nghệ An). Ông là một trong những HLV gặt hái được nhiều thành công nhất trong sự nghiệp đào tạo trẻ của bóng đá xứ Nghệ.

HLV Nguyễn Văn Thịnh đã giúp Văn Quyến có những thành công từ sớm

Những măng non được ông Thịnh “nhào nặn”, đã có nhiều người sau này trở thành trụ cột của SLNA lẫn bóng đá Việt Nam. Nổi bật có thể kể tới lứa cầu thủ Nguyễn Hữu Thắng, Phan Thanh Tuấn, Ngô Quang Trường, Phạm Anh Tuấn,...Đây cũng được xem là thế hệ vàng đầu tiên của đội bóng xứ Nghệ.

Ông Thịnh còn là người thầy dẫn dắt Văn Quyến, Minh Đức, Như Thuật, Văn Vinh,...vô địch Giải U14 toàn quốc và đạt được nhiều thành tích cao khi thi đấu tại các giải U18 và U21.

Kỷ niệm và cũng là dấu ấn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp huấn luyện của HLV Nguyễn Văn Thịnh không thể không kể tới chiến tích ở giải U16 châu Á. Khi ấy ông Thịnh dẫn dắt U16 Việt Nam với những Văn Quyến, Như Thuật đã xuất sắc đánh bại U16 Trung Quốc với tỷ số 3-2 để vào bán kết và đứng hạng 4 chung cuộc.

Dù có một sự nghiệp lẫy lừng với công tác đào tạo trẻ của đội chủ sân Vinh, thế nhưng khi còn là cầu thủ, ông Thịnh đã không thi đấu quá thành công. HLV Nguyễn Văn Thịnh hồi còn ở đội trẻ SLNA cũng thi đấu khá ấn tượng ở vị trí tiền vệ, tuy nhiên khi lên đội 1 ông gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí chính thức.

Ông Nguyễn Hữu Thính đóng góp nhiều cho bóng đá trẻ quê hương

Năm 33 tuổi ông quyết định từ giã sân cỏ và rẽ ngang đi học lớp HLV. Và đến năm 1990, Nguyễn Văn Thịnh đã trở thành HLV bóng đá của Trung tâm Đào tạo thể thao Nghệ An.

Trong quá khứ, ông cũng đã từng được cử “đi sứ” sang giúp đỡ bóng đá Hà Tĩnh năm 2003 khi đội đang thi đấu ở Giải hạng Nhì. Giờ đây, khi đã nghỉ hưu, ông Nguyễn Văn Thịnh được tin tưởng lựa chọn làm cố vấn cho bóng đá trẻ Hà Tĩnh. Với sự chung tay của một “kiến trúc sư” bóng đá hàng đầu xứ Nghệ như ông Thịnh, hi vọng bóng đá trẻ Hà Tĩnh sẽ có những nét khởi sắc hơn trong tương lai.

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP