Cuộc sống

Thấy con gọi người khác là bố, mình bị gọi là chú, chồng trách vợ cũ không biết dạy con song câu trả lời của cô lại khiến anh nghẹn đắng

"Anh ta định tránh mặt vợ cũ nhưng có thằng bé đi cùng mới lại bên cúi xuống bế nó. Không ngờ con em gạt tay ra...", người vợ kể.

Ly hôn là điều không ai muốn nhưng vì nhiều lý do khác, vợ chồng không thể cùng nhau đi tiếp mới buộc phải đường ai nấy đi. Tuy nhiên, đại đa số hậu ly hôn các cặp vợ chồng vẫn luôn tôn trọng đối phương, đối xử văn minh với nhau để dù không còn sống chung dưới 1 mái nhà nhưng cả hai vẫn có thể chăm được con cái. Không chí ít thì coi nhau là quá khứ đẹp.

Tuy nhiên anh chồng trong câu chuyện dưới đây sau ly hôn lại quá phũ phàng với vợ con, khiến vợ anh phải bất bình lên tiếng.

Người vợ kể: "Cuộc hôn nhân lần thứ nhất của em tan vỡ cách đây 4 năm, lúc ấy con trai em mới tròn 1 tuổi. Chồng cũ em có tính trăng hoa, em bắt được quả tang hắn nuôi bồ nhí bên ngoài lần thứ 2 nên quyết định ly hôn, giành quyền nuôi con.

Ảnh minh họa

Sau khi ra tòa, em chỉ còn đúng 2 bàn tay trắng vì nhà là của bố mẹ chồng cho. Mấy năm gắn bó, lương lậu bao nhiêu em bỏ cả ra chi tiêu, sữa bỉm cho con, chẳng bao giờ tích lũy được đồng nào. Thậm chí tới vàng cưới nhà ngoại cho, em cũng bán để mang đi đẻ. Hắn ngược lại, thu nhập không đưa cho vợ, bảo để lo việc lớn. Cuối cùng ra tòa, em trắng tay. Giờ nghĩ lại mới thấy em quá dại, nếu trước đó tỉnh táo hơn, biết đường giữ tiền phòng thân thì đỡ vất vả bao nhiêu.

Ly hôn xong, em đưa con ra ngoài thuê trọ. Theo quyết định của tòa, 1 tháng chồng cũ phải gửi cho em 3 triệu phụ cấp nuôi con song hắn chỉ thực hiện được đúng 2 tháng đầu. Còn lại cứ vài tháng mới lắt nhắt chuyển khoản cho em được 1, 2 triệu, sau thì tịt hẳn. Tính ra sau 3 năm, em nhận được khoảng hơn 11, 12 triệu từ chồng cũ với đôi ba lần hắn tới thăm con. Ly hôn em tháng trước, tháng sau hắn cưới ngay ả người tình ấy. Vui duyên mới, quên luôn con cái.

Làm mẹ đơn thân, thời gian đầu em chật vật khốn khổ lắm vì kinh tế không có, nhà lại đi thuê. Thế mà mỗi lần giục hắn gửi tiền phụ cấp, hắn lại quay ra bảo: 'Chính cô thích ly hôn, giành quyền nuôi con. Cô tự tin vào khả năng của mình lắm cơ mà, sao giờ phải ngửa tay xin tiền tôi'.

Sau em quyết định bỏ luôn khoản đó ra khỏi đầu, hắn thích thì gửi, không thì thôi. Con em đẻ, em tự nuôi.

Dần dần mọi thứ đi vào ổn định. Con tròn 3 tuổi, em tái hôn với T. – chồng hiện tại của em. T. tuy là chưa từng kết hôn nhưng anh ấy sống hiểu biết, quý con riêng của vợ nên cuộc hôn nhân thứ 2 của em tới giờ này rất ổn. Đặc biệt con em quấn bố mới, trong tiềm thức của nó không có người bố kia.

Hôm qua, em với T. đưa con đi siêu thị, vô tình chạm mặt chồng cũ ở đó. Thấy em, anh ta định tránh mặt nhưng có thằng bé đi cùng mới lại bên cúi xuống bế nó. Không ngờ con em gạt tay anh ta ra, quay lại ôm chặt T. bảo: 'Bố ơi, sao cái chú kia lại đòi bế con'.

Chồng cũ của em tức tím mặt song vẫn cố dỗ dành thằng nhỏ. Có điều nói cỡ nào nó cũng không chịu gọi anh ta là bố. T. biết ý dắt con em ra khu vui chơi để em với chồng cũ nói chuyện. Vẫn cái giọng trịch thượng như xưa, hắn đỏ mặt trách em: 'Cô không biết dạy con phân biệt đâu là bố, đâu là người ngoài à? Nó là trẻ con không hiểu chuyện, tôi không trách. Nhưng cô là mẹ phải biết bảo ban con chứ'.

Để cho anh ta nói xong, em mới cười nhạt đáp: 'Đừng nói trẻ con không biết gì. Chính vì nó biết nên nó mới gọi anh ấy là bố còn gọi anh là chú đó. Trẻ con ngây thơ nhưng nó rất nhạy cảm, hiểu chuyện. Ai thương yêu, quan tâm nó thật lòng chẳng cần dạy, nó tự khắc gần gũi, thân quen. Còn anh là bố nó thật nhưng cả năm mất mặt không thăm nom, 1 hộp sữa không cho nó. Bảo làm sao nó gần anh được.

Tình cảm là do vun đắp mới có. Là máu mủ ruột rà thật nhưng không có sự quan tâm thì không làm gì có thương yêu đâu anh ạ'.

Ảnh minh họa

Nói xong, em xách túi đi về phía T. và con trai mặc chồng cũ đứng đó. Hôm sau tự nhiên thấy nhắn tin bảo sang tuần qua đón con đi chơi, em vẫn vui vẻ đồng ý. Bởi suy cho cùng thì anh ta vẫn là bố của thằng bé".

Câu chuyện trên thu hút sự chú ý của khá nhiều người nhất là hội chị em phụ nữ. Hầu hết mọi người đều đồng cảm với sự vất vả của người vợ sau ly hôn phải chật vật nuôi con 1 mình. Đồng thời họ cũng lên tiếng chỉ trích lối hành xử của anh chồng cũ có phần kém văn minh, thiếu tình nghĩa. Dẫu rằng hai bên đã chính thức đường ai nấy đi song với con cái thì luôn phải làm tròn trách nhiệm, thậm chí phải bù đắp nhiều hơn cho những thiệt thòi mà chúng phải chịu khi bố mẹ không còn bên nhau. Thật tiếc anh chồng này lại không làm được như vậy.

Tác giả: Hải Hương

Nguồn tin: phapluatbandoc.giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP