Giáo dục

Thầy cô giám thị kỳ thi THPT quan tâm động viên khiến trái tim sĩ tử 'rung rinh'

Sau những ngày vượt vũ môn căng thẳng, nhiều câu chuyện ấn tượng về sự quan tâm, động viên của giáo viên, giám thị... được ví như bát cháo hành đã được các thí sinh chia sẻ trên mạng xã hội.

Đợt 1 kỳ thi tốt THPT Quốc gia năm 2021 vừa kết thúc, sự chia sẻ, quan tâm của các giám thị để lại ấn tượng cho nhiều bạn trẻ

Đợt 1 kỳ thi THPT Quốc gia 2021 diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19, vừa khép lại. Nhưng những câu chuyện bên lề ấn tượng của kỳ thi vẫn được nối dài và được nhiều bạn trẻ tiếp tục chia sẻ.

Trên một diễn đàn Facebook, tài khoản Lâm Đan đã chia sẻ câu chuyện về giám thị trong buổi thi cuối cùng. Không chỉ lo lắng khi chuẩn bị đến giờ thi vẫn thiếu một thí sinh, nữ giám thị còn lấy bao đựng đề thi quạt mát cho các thí sinh khi mạch điện trong phòng bị trục trặc.

Bài viết của Lâm Đan đã thu hút hàng ngàn lượt yêu thích và bình luận. Đặc biệt, nhiều bạn còn chia sẻ sự quan tâm, động viên tinh thần của thầy cô giám thị đã khiến “trái tim nhỏ bé” của các sĩ tử rung rinh.

Đó là những lời nhắc nhở, cổ vũ như "bình tĩnh nhé", "con ơi sắp hết giờ rồi viết nhanh lên"... hay lời chúc khi buổi thi kết thúc "đỗ nguyện vọng 1 hết nha các con".

Còn tài khoản Hà Minh Anh chia sẻ: "Hồi tôi đi thi văn ngồi bàn một cũng được giám thị quạt bằng tay cho luôn, xong còn chỉnh quạt chỗ cô về phía mình và hỏi mát chưa. Hôm thi tổ hợp có bạn đến nhưng quên giấy dự thi, cô giám thị động viên bạn ấy bình tĩnh. Nói chung ấm lòng".

Bên cạnh đó, nhiều người đã trải qua kỳ thi từ những năm trước cũng chia sẻ kỷ niệm, ấn tượng về sự quan tâm đến từ nhiều người. Đó là hành động cô bán cơm cho thêm cơm để lấy sức chiều thi; sự cổ vũ và sẵn sàng hỗ trợ từ lực lượng tình nguyện tiếp sức mùa thi...

Tác giả: Như Ngọc

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP