Cộng đồng mạng

Thấy cả gia đình "đèo bồng" nhau rời Sài Gòn, CSGT yêu cầu dừng xe và cái kết khiến mọi người sửng sốt

Đoạn clip quay lại hành động của chiến sĩ CSGT tại chốt kiểm soát cầu Bến Lức, chợ Bình Chánh khiến nhiều dân mạng bất ngờ.

Những ngày qua, hình ảnh đoàn người rời khỏi TP. Hồ Chí Minh nhận được nhiều sự chú ý trên mạng xã hội. Trước công điện khẩn của thủ tướng, yêu cầu người dân "Ai ở đâu, ở yên đó", đội tuần tra, CSGT tại các điểm chốt đã tuyên truyền, nhắc nhở người dân không được tự ý rời khỏi thành phố trong thời gian này.

Bên cạnh đó, nhiều đội CSGT, các mạnh thường quân không chỉ hỗ trợ hộ tống, đưa đoàn người về lại nơi cư trú an toàn mà còn giúp đỡ, tặng họ những món quà nhỏ làm lộ phí đi đường.

Như chiến sĩ CSGT trong đoạn clip dưới đây, hành động đẹp của anh đã nhận về nhiều sự tán dương của cộng đồng mạng. Thấy cả gia đình trên chiếc xe máy đèo bồng nhau về quê, chiến sĩ này đã yêu cầu đôi vợ chồng dừng xe.

Cả gia đình vợ chồng, con nhỏ mang theo đồ đạc lỉnh kỉnh, hoang mang không rõ chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo thì chiến sĩ CSGT từ từ tiến tới, tay cầm bọc tiền và trao cho đôi vợ chồng. Hóa ra anh đã lẳng lặng đứng đếm những xấp tiền lẻ trên tay từ nãy và muốn hỗ trợ chút kinh phí cho gia đình.

"Thực hiện chỉ thị 16 của Chính phủ, chỉ thị 12 của Thành ủy, ai ở đâu ở yên đó nghen. Rồi có chút cầm vậy đi nghen!", chiến sĩ cảnh sát nói.

Hóa ra anh đã lấy hết số tiền trong ví để đưa cho đôi vợ chồng (Ảnh chụp màn hình)

Tay người chồng run run cầm tiền rồi cúi đầu cảm ơn chiến sĩ cảnh sát. Cuộc hành trình nay được tiếp thêm chút sức mạnh giúp cả gia đình có thêm động lực, quay đầu xe về Sài Gòn.

Dưới đoạn clip, nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận tích cực và cảm ơn tấm lòng của chiến sĩ CSGT.

- Rất xúc động, tôi đã khóc vì mừng cho người dân và các chiến sĩ cảnh sát đã thông cảm, thương xót giúp đỡ họ trong lúc khó khăn nhất.

- Cho đi là còn mãi. Chút tiền đó có thể giúp họ qua cơn đói trong 1 tuần. Cảm ơn chiến sĩ CSGT.

- Những hình ảnh hiếm hoi từ các chiến sĩ công an thật là đáng quý và ấm lòng đối với bà con nghèo khó khăn trong mùa dịch.

Người chồng xúc động nhận tiền từ tay cán bộ (Ảnh chụp màn hình)

Chia sẻ thêm với chúng tôi, anh Nguyễn Hữu Tình, người quay đoạn clip trên cho biết anh gặp đôi vợ chồng tại chốt kiểm soát cầu Bến Lức, chợ Bình Chánh ngày 18/8. Anh Tình là một trong những mạnh thường quân đã hỗ trợ cho nhiều đoàn người hồi hương về quê có chỗ ăn, chỗ ngủ trước đó.

Khi đến cầu Bến Lức, anh và đội chiến sĩ CSGT Bình Chánh đã bắt gặp một số gia đình đang trên hành trình đi từ Sài Gòn về Kiên Giang.

"Có một số chiến sĩ trong đội cũng rút tiền cho các gia đình. Riêng anh Thiếu tá này cho đôi vợ chồng kia hơn 1 triệu, còn các chiến sĩ khác cho tầm khoảng hơn 300k. Họ có bao nhiêu, đều lấy hết trong ví ra và trao tặng lại cho các gia đình quanh đó.

Sau khi hỗ trợ người dân, đội CSGT đã hộ tống đưa người dân quay trở lại Sài Gòn thêm một đoạn", anh Tình chia sẻ.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP