Cuộc sống

Thấy bố chồng chở em dâu đến địa điểm lạ, tôi mách mẹ chồng thì lộ ra bí mật "động trời"

Mẹ chồng tôi cực kỳ tổn thương và tức giận khi biết sự thật.

Đang bon bon trên đường đi làm về, tôi bỗng dưng giật mình khi nhìn thấy bố chồng và Hoa - em dâu tôi đang đi cùng một chiếc xe máy ở phía bên kia đường. Lấy làm lạ vì trước giờ bố tôi rất ít khi đi đâu, ông đã về hưu, chủ yếu ở nhà chăm sóc cây cối, sang nhà hàng xóm chơi. Còn em dâu tôi vừa mới cưới về được hơn 1 tháng, cũng chẳng quá thân thiết với bố chồng, không biết họ đèo nhau đi đâu giờ này?

Tôi đi theo một đoạn thì thấy hai người họ đi vào con ngõ nhỏ, vì tôi đi ô tô nên không thể vào trong, đành quay về.

Về đến nhà thì thấy mẹ chồng đang nấu cơm nên tôi lăng xăng chạy vào phụ mẹ một tay. Mẹ chồng tôi làu bàu: "Bố mày bảo đi đánh cờ một lát mà giờ này vẫn chưa thấy về?". Tôi thì tính "ruột trâu phổi bò", có khi nói mà không suy nghĩ nên nhanh miệng đáp: "Nãy con thấy bố chở em Hoa đi đâu ấy mẹ ạ".

Mẹ chồng tôi nổi đóa khi biết chuyện của bố chồng. (Ảnh minh họa)

Mẹ chồng ngạc nhiên khi nghe tôi nói. Bà hỏi kỹ xem tôi có nhìn nhầm không, hai người họ đi hướng nào? Tôi thuật lại cho mẹ chồng nghe, bà bực lắm vì bố chồng tôi đã nói dối là đi đánh cờ ở nhà bác hàng xóm, vậy tại sao lại chở em dâu tôi đi đâu? Mẹ nhấc máy gọi ngay cho cả bố và em dâu thì cả hai đều không nhấc máy. Lát sau em dâu tôi mới gọi lại, cô ấy cũng nói dối là hôm nay ở công ty có cuộc họp nên về muộn.

Mẹ tôi giận run người. Cùng lúc thì chồng tôi về, nói thêm là chú em chồng tôi, tức là chồng của Hoa thì đang đi công tác ở tận miền Nam.

7h tối, bố tôi về trước còn Hoa về sau ít phút. Cả hai vừa vào nhà đã phải hứng chịu những lời chỉ trích từ mẹ chồng tôi. Bà hỏi 2 người thực sự đã đi đâu, không quên nói luôn chuyện tôi đã nhìn thấy họ đi cùng nhau. Mọi chuyện vỡ lở, bố chồng tôi đành nói toàn bộ sự thật.

Tôi rất hối hận vì hành động bộp chộp của mình đã gây ra hậu quả khó lường. (Ảnh minh họa)

Sự việc là, mẹ nuôi của Hoa là người yêu cũ của bố chồng tôi. Ông bà tình cờ gặp lại nhau trong đám cưới của Hoa. Trước đây, bố chồng tôi có lỗi nhiều với người cũ, vì hiểu lầm mà dẫn đến chia tay rồi mất liên lạc. Bao nhiêu năm nay, ông chỉ mong một lần được gặp lại, nói với bà một lời xin lỗi chứ không có ý gì.

Có cơ hội, bố chồng tôi nhờ Hoa kết nối để gặp bà, cả hai hỏi thăm nhau, nói chuyện cuộc sống và bố tôi xin lỗi bà đúng như mong muốn bao năm qua để đỡ áy náy. Không muốn mẹ chồng tôi nghĩ sai nên bố và em dâu tôi giấu bà, ngờ đâu lại ra cơ sự này.

Lời giải thích của bố tôi càng làm mẹ chồng tức giận, vì bà vốn biết trước đây bố tôi có mối tình rất sâu đậm với người cũ. Ông xin lỗi thế nào bà cũng nhất định không chịu. Hoa cũng bị mẹ tôi mắng lây. Từ hôm đó tới nay, không khí trong nhà tôi căng như dây đàn. Tôi cũng thấy mình sai vô cùng khi đã ăn nói mà không nghĩ trước nghĩ sau, dẫn đến hậu quả như thế này.

Tác giả: Lam Giang

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP