Số hóa

"Thất thủ" trước giờ G, các nhà mạng đồng loạt lùi thời hạn khóa thuê bao sau ngày 24/4

Tính đến thời điểm hiện tại, cả ba nhà mạng VinaPhone, MobiFone và Viettel đã ra thông báo tạm lùi thời hạn khoá thuê bao chưa bổ sung đủ thông tin và ảnh chính chủ sang sau ngày 24/4.

Chiều 22/4, nhà mạng VinaPhone đã phát đi thông báo trên trang fanpage sẽ tiếp tục tiếp nhận khách hàng đăng ký thông tin, bổ sung hình ảnh đến hết ngày 15/5.

"Để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, VinaPhone trân trọng thông báo gia hạn thời gian cập nhật thông tin thuê bao đến ngày 15/05/2018, thay vì thời hạn 24/04/2018.

Như vậy, quý khách hàng có thể tiến hành cập nhật thông tin thuê bao vào các thời gian thuận tiện từ nay đến ngày 15/05/2018", thông tin mới được cập nhật trên fanpage của VinaPhone.

VinaPhone đưa thông báo lùi thời hạn đăng ký thông tin thuê bao.

Trong khi đó, trên trang mobifone3g.net.vn của nhà mạng MobiFone cho biết: Thời hạn của bộ TTTT đưa ra là 12 tháng kể từ ngày nghị định 49 có hiệu lực (24/4/2017). Như vậy, thời hạn cuối để các thuê bao cập nhật thông tin chính xác là ngày 24/4/2018. Nhưng, để tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng, sau thời gian này các thuê bao chưa cập nhật sẽ tạm thời chưa bị khóa. MobiFone vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng cập nhật.

Theo đó, phía nhà mạng MobiFone cũng đưa ra thông báo trên trang Facebook chính thức của mình với thông điệp: "Để đảm bảo cho tất cả khách hàng có điều kiện cập nhật lại thông tin đầy đủ, chính xác, không bị mất liên lạc. MobiFone sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng cập nhật thông tin sau ngày 24/04/2018".

Phía nhà mạng Viettel, đại diện nhà mạng Viettel xác nhận, trong một tuần trở lại đây, nhân viên các điểm giao dịch Viettel đã tăng công suất gấp 2 đến 3 lần ngày thường.

“Nhiều điểm giao dịch phải tối mịt, có khi hơn 9h tối mới đóng cửa. Đa phần đều là người già đến làm thủ tục, lại phải đợi nhiều giờ” - đại diện Viettel chia sẻ.

Sau Vinaphone, Mobifone đã thông báo lùi ngày bổ sung ảnh chân dung cho khách hàng, ngày 23/4, quá đông khách hàng đổ về các điểm giao dịch buộc nhà mạng Viettel ra thông báo lùi ngày cập nhật thông tin sau hạn 24/4.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, cả ba nhà mạng Vinaphone, Mobifone và Viettel đã ra thông báo tạm lùi thời hạn khoá thuê bao chưa bổ sung đủ thông tin và ảnh chính chủ sang sau ngày 24/4.

Tại 1 điểm giao dịch của nhà mạng VinaPhone.

Được biết, theo Tổng cục Thống kê, tính đến cuối tháng 3/2018, tổng số thuê bao di động trên cả nước ước tính đạt 118,7 triệu. Các thuê bao di động hiện nay chia làm 2 nhóm: Nhóm thuê bao đã có thông tin chính xác và nhóm thuê bao chưa có thông tin cá nhân chính xác. Theo rà soát mới nhất của bộ TTTT, tính tới tháng 3/2018, hiện chỉ có khoảng 4 triệu thuê bao tiến hành cập nhật thông tin và hiện vẫn còn khoảng 38 triệu thuê bao chưa đầy đủ thông tin, cần phải bổ sung.

Trước đó, theo Nghị định 49/2017, sau ngày 24/4, những thuê bao di động có thông tin cá nhân không chính xác sẽ bị chặn một chiều. Đây là lý do khiến lượng khách hàng đến các điểm giao dịch của nhà mạng những ngày sát thời hạn rất đông đúc.

Tác giả: Phong Linh (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP