Thể thao

Thất thủ trước Croatia, người Anh đổ lỗi cho trọng tài

Trọng tài Cuneyt Cakir đang phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích sau trận bán kết giữa ĐT Anh và Croatia.

Ngay sau khi ĐT Anh nhận thất bại đau đớn trước Croatia ở trận bán kết World Cup 2018, trọng tài Cuneyt Cakir, người điều khiển trận đấu nhận không ít gạch đá từ dư luận. Cựu trọng tài người Anh, Graham Poll chỉ trích nặng nề trước những quyết định từ ông Cakir.

Người từng có thâm niên 26 năm cầm còi cho hay, Dejan Lovren cùng Ante Rebic phạm lỗi quá thô bạo và xứng đáng phải nhận nhiều hơn về số thẻ phạt. Graham Poll còn mỉa mai người đồng nghiệp rằng, các cầu thủ Croatia được cấp giấy phép để phạm lỗi. Việc không mạnh tay xử lý sẽ tiếp tay cho những đội bóng chơi bẩn.

Không chỉ vậy, Graham Poll còn chỉ ra sai lầm trong quyết định công nhận bàn gỡ hòa 1-1 của ĐT Croatia. Bởi tiền vệ Ivan Perisic đã cao chân ở tình huống dứt điểm. Ngoài ra, vị cựu trọng tài nước Anh tỏ ra khó hiểu khi ông Cakir không sử dụng công nghệ VAR tại trận đấu quan trọng như thế này.

Cựu trọng tài Graham Poll cho rằng Perisic đã cao chân trong tình huống ghi bàn gỡ hòa. Ảnh: Getty.

Trước những lời chỉ trích trên, FIFA hiện vẫn chưa đưa ra phát ngôn chính thức nào. Chắc chắn, những tình huống từ trận bán kết giữa Anh và Croatia sẽ được mổ xẻ, phân tích kỹ lưỡng.

Cuộc đối đầu giữa ĐT Anh với Croatia đã kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về phía ĐT Croatia. Hậu vệ Kieran Trippier sớm đưa Tam Sư vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 5 từ một quả đá phạt. Perisic gỡ hòa cho cho Croatia ở phút 68.

Trong khoảng thời gian thi đấu hiệp phụ, tiền đạo Mario Mandzukic ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT Croatia. Chiến thắng trước ĐT Anh giúp Croatia lọt vào trận chung kết World Cup 2018. Đối thủ của họ sẽ là ĐT Pháp.

Tác giả: Bá Định

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP