Thế giới

Thất nghiệp vì Covid-19, cặp vợ chồng đáng thương đi bộ 300km về quê thăm mẹ ốm

Cuộc hành trình của vợ chồng anh dự kiến sẽ mất khoảng 4-5 ngày, nhưng sau đó, họ đã nhận được sự hỗ trợ của các nhân viên cứu hộ địa phương.

Do ảnh hưởng của Covid-10, nhiều người lao động nghèo thất nghiệp đã chọn cách đi bộ về quê như cứu cánh duy nhất để có thể sống sót.

Anh Somkit Tothongkrang, 48 tuổi và người vợ 47 tuổi đã quyết định đi bộ 300km từ Nakhon Ratshasima tới tỉnh Phetchabun (Thái Lan) để thăm mẹ ốm sau khi được hàng xóm thông báo về tình trạng sức khỏe không mấy khả quan của bà.

Hai vợ chồng anh Tothongkrang đi bộ về quê.

Anh Tothongkrang cũng cho biết thêm rằng, hành trình của vợ chồng anh dự kiến sẽ mất khoảng 4-5 ngày. Nhưng sau đó, họ đã nhận được sự hỗ trợ của các nhân viên cứu hộ địa phương.

Các nhân viên cứu hộ không chỉ đưa vợ chồng anh ra bến xe ở tỉnh mà còn tặng họ gần 900.000 đồng để chi tiêu dọc đường.

Tình trạng này đang khá phổ biến ở một số quốc gia châu Á, điển hình ở Ấn Độ, có một ông bố đã cho 2 đứa con vào quang gánh để gánh bộ về quê.

Tudu – một người đàn ông ở bộ lạc Baladia thuộc huyện Mayurbhanj (Ấn Độ) đã đến huyện Jaipur để làm việc trong một lò gạch. Anh mang theo gia đình gồm vợ và 3 đứa con.

Do ảnh hưởng của Covid-10, anh bị thất nghiệp, điều đó buộc anh phải trở về quê nhà cách đấy 160km. Bất hạnh thay, vì không có tiền, hai vợ chồng anh quyết định đi bộ.

Cô con gái 6 tuổi đi cùng bố mẹ còn 2 đứa con trai 4 tuổi và 2 tuổi rưỡi thật khó nghĩ. Cuối cùng, Tudu đã tự bện dây thừng và vót cành cây để tạo thành một chiếc đòn gánh để "vác" 2 đứa trẻ.

Cuộc hành trình dài 7 ngày bắt đầu, gia đình Tudu đã phải trả qua sự khắc nghiệt của thời tiết và cả cái đói nữa. May mắn thay họ cũng về đến làng.

Tudu gánh 2 cậu con trai về làng

Khi được hỏi, Tudu ngậm ngùi: "Vì không có đủ tiền, tôi quyết định đi bộ về làng. Tôi cảm thấy đau ở vai nhưng tôi không còn cách nào khác, tôi chỉ thương lũ trẻ".

Tính đến nay, 1,15 triệu người bị kẹt tại các tiểu bang của Ấn Độ đã về được nhà. Bang Odisha ghi nhận 737 trường hợp dương tính với virus corona, trong đó 600 người là lao động nhập cư.

Tác giả: Nguyễn Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP