Đẹp

Thật lạ mà hiệu quả với cách làm đẹp da mặt với rau diếp cá

Mụn trứng cá, những vết thâm lâu ngày bám không rời gương mặt bạn. Bạn trăn trở tìm mọi cách để khắc phục tình trạng đang gặp phải. Đừng lo, đã có cách làm đẹp da mặt với rau diếp cá dành cho bạn.

Rau diếp cá từ lâu đã được nhiều người biết đến là một loại “thần dược” trong việc làm đẹp da. Với tính thanh nhiệt, giải độc, xay nước rau diếp cá để uống là gợi ý không tồi cho những ngày hè nóng nực.

Tuy nhiên, bởi mùi vị tanh nên nước rau diếp cá có lẽ rất khó uống đối với nhiều người. Không sao, mách bạn cách làm đẹp da mặt với rau diếp cá bằng phương pháp đắp mặt nạ dưới đây nhé.

Trị mụn với rau diếp cá

Thật lạ mà hiệu quả với cách làm đẹp da mặt với rau diếp cá


Có tính kháng khuẩn cao, rau diếp cá giúp làm giảm sưng tẩy các nốt mụn, ngăn ngừa vi khuẩn khiến mụn phát triển.

Kết hợp với lô hội lành tính sẽ nhanh chóng xóa mờ vết thâm do mụn để lại. Mặt nạ từ rau diếp cá và gel lô hội là cách điều trị mụn hiệu quả mà nhiều chị em rỉ tai nhau áp dụng.

Nguyên liệu: nắm nhỏ rau diếp cá, 1 khúc nha đam

Chỉ cần xay nhuyễn rau diếp cá lấy nước, trộn nước vừa xay với gel nha đam theo tỉ lệ 1:1 rồi bôi đều trên da mặt trong khoảng 15 phút.

Tiếp đó, dùng nước lạnh rửa sạch mặt. Áp dụng cách này khi gặp bị mụn da mặt sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Trị nám da với rau diếp cá

Rau diếp cá kết hợp với củ cải có tác dụng trị nám hiệu quả


Trong rau diếp cá có chứa chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa và chống lại quá trình hình thành của các hắc sắc tố melanin – một nguyên nhân gây ra tình trạng nám da. Do đó, mặt nạ từ rau diếp cá có tác dụng trị nám da không kém gì các loại thuốc chuyên dụng.

Nguyên liệu: 1 nắm rau diếp cá, 1 củ cải trắng

Rửa sạch nguyên liệu, xay nhuyễn tất cả lấy nước cốt. Thoa đều hỗn hợp lên vùng da mặt bị nám trong vòng 15 phút, massage đều để thẩm thấu vào da. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Kiên trì thực hiện 2 -3 lần/tuần sẽ thấy sự thay đổi tích cực của vùng bị nám. Các vết thâm nám sẽ mờ dần và sáng lên đáng kể.

3. Săn chắc, giảm nhờn với rau diếp cá

Đây là cách làm đẹp da mặt với rau diếp cá ít ai biết. Tác dụng làm se khít lỗ chân lông của rau diếp cá kêt hợp tính kháng khuẩn của muối sẽ giúp da săn chắc, giảm chất nhờn rất tốt.

Rau diếp cá còn có tác dụng căng da, giảm nhờn


Nguyên liệu: 15 lá diếp cá, 1 thìa café muối tinh

Rửa sạch và say nhuyễn rau diếp cá lấy nước, trộn đều với tỉ lệ muối đã cho thành hỗn hợp sệt. Rửa sạch mặt, khi còn ẩm thoa đều lên mặt trong 20 phút.

Cuối cùng, dùng nước ấm rửa sạch mặt. Để có hiệu quả tốt nhất nên làm đúng theo hướng dẫn và áp dụng 2 – 3 lần/tuần.

Khuyên các bạn nên đắp mặt nạ trước khi đi ngủ vì lúc đó làn da được nghỉ ngơi và có khả năng hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. Chăm chỉ áp dụng theo cách làm trên đây, đảm bảo làn da bạn sẽ sớm hồi phục như mong muốn.

Các cách làm đẹp da mặt với rau diếp cá trên đây hi vọng có thể giúp các bạn “bỏ túi” thêm cho mình phương pháp chăm sóc da hiệu quả. Đừng quên chia sẻ thêm cho các chị em khác nữa nhé. Chúc bạn áp dụng thành công!

Tác giả bài viết: Thanh Nhàn (tổng hợp)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP