Cuộc sống

Thật không có gì xấu hổ bằng lúc đang ở bộ dạng "mẹ mướp" lại vô tình gặp người yêu cũ của chồng

Đúng là chẳng có cái dại nào như cái dại nào. Cái dại của em hôm nay là không chịu trang điểm lộng lẫy để đi làm tóc các mẹ ạ.

Em có ngoại hình nhỏ nhắn, xinh xắn. Hồi mới yêu, chồng em cũng hay khen em trẻ lâu, đáng yêu. Nghe anh khen em vui lắm. Thế rồi sau này em mới biết hóa ra người yêu cũ của anh cao to, vóc dáng quyến rũ lắm. Dù yêu em mấy tháng rồi nhưng anh vẫn giữ cả file ảnh của cô ấy. Nói chung cô ấy và em hoàn toàn trái ngược nhau.

Lần đầu tiên em giáp mặt người yêu cũ của chồng là ngày cưới tụi em. Chẳng hiểu chồng em nghĩ gì mà lại mời người yêu cũ đến dự tiệc. Cô ấy bước vào khiến cô dâu là em cũng bị lu mờ. Cô ấy mặc một bộ váy đỏ dài thướt tha, khuôn mặt xinh như hoa hậu. Em để ý còn thấy mấy anh chàng thanh niên trong tiệc cưới cứ nhìn cô ấy bằng ánh mắt tán thưởng.

Khi tiễn khách ra về, người yêu cũ của anh còn đứng nán lại xin chụp một tấm ảnh kỉ niệm với cô dâu chú rể. Dù không thích nhưng em cũng không thể bất lịch sự từ chối được. Đến giờ mỗi lần xem album cưới, em vẫn ngứa mắt bởi cô ấy còn nổi bật hơn cô dâu.

Từ đó đến nay em không gặp lại cô ấy nữa. Thi thoảng em vẫn vào facebook cô ấy theo dõi xem cô ấy làm gì. Phụ nữ tò mò vậy mà. Nhưng càng xem em càng ghen tị với lối sống tự do, xinh đẹp của cô ấy.

Người cũ của chồng em đẹp lung linh như người mẫu. (Ảnh minh họa)

Em giờ đầu bù tóc rối vì một nách con thơ một nách chồng. Chồng em nhiều tuổi nhưng tính còn trẻ con lắm. Anh cũng chịu khó giúp vợ việc nhà nhưng cứ làm đâu lại bày đó nên em không ưng bụng. Nhờ anh nấu ăn xong, anh bày chiến trường la liệt từ đầu đến cuối bếp ra tới bồn rửa chén. Xong rồi em lại phải mất cả tiếng dọn dẹp để đồ đạc ngăn nắp lại.

Hai năm liền rồi em không lo gì cho bản thân khi Tết đến. Năm nay em quyết tâm phải thay đổi mình cho tươi trẻ hơn để không bị chê nữa. Chồng em cũng nhất trí cho em tuốt lại từ đầu tới chân. Và cái đầu tiên em làm chính là tóc mới.

Hôm qua chủ nhật, em đã giao hẳn con cho chồng để đi làm tóc. Thế nhưng sáng sớm chồng em lại đi cà phê với bạn tới gần 9h mới về. Em phải ở nhà vật lộn với thằng con nghịch ngợm và lo cơm nước cho hai cha con. Khi chồng vừa về, em giao con ngay và phóng như bay đến tiệm làm tóc vì sợ đến trễ khách sẽ đông. Khi bước vào tiệm, em vẫn trong tình trạng đầu xù tổ quạ, bộ quần áo nhàu nhĩ chưa kịp thay và một khuôn mặt hốc hác, phờ phạc vì mệt.

Em chỉ muốn chui vào cái lỗ nào đó khi gặp người cũ của chồng. (Ảnh minh họa)

Bước lững thững vào tiệm, em càng bàng hoàng hơn khi thấy cô người yêu cũ của chồng đang ngồi trên ghế. Cô ấy quay qua nhìn em. Em nhìn cô ấy. Bốn mắt nhìn nhau mà em chỉ muốn có cái lỗ nẻ để chui xuống cho đỡ ngượng mặt. Cô ấy quá quyến rũ, quá xinh đẹp. Dù đi làm tóc nhưng cô ấy vẫn ăn mặc rất đẹp và còn trang điểm. Còn em thì sao? Không khác gì "mẹ mướp".

Và phải chi cô ấy chịu im lặng như người dưng thì em đã không xấu hổ thêm. Đằng này cô ấy lại tử tế mỉm cười chào hỏi em. Rồi còn kể cho mọi người trong tiệm làm đầu rằng em chính là vợ người yêu cũ của cô ấy. Hôm ấy ngồi làm tóc chỉ hơn 5 tiếng mà em có cảm giác cả thế kỉ đang trôi qua một cách chậm chạp.

Cái dại của em là đã không trang điểm lộng lẫy khi đi làm tóc các mẹ ạ. Đúng là phụ nữ chúng ta phải đẹp, đẹp mọi lúc mọi nơi mới không bị dìm đẹp được.

Tác giả: Yến Như

Nguồn tin: helino.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP