Trong tỉnh

Thành Vinh "dậy sóng" khi ông trùm cho vay nặng lãi "Vương Phúc" bị tính sổ

Lâu nay tại thành phố Vinh và các huyện lận cận, cái tên Vương Phúc tức Nguyễn Văn Vương “nổi như cồn” bởi sự liều lĩnh và tàn nhẫn. Vương trở thành nỗi khiếp đảm đối với biết bao gia đình là nạn nhân của nhóm chuyên cho vay nặng lãi này

Muôn kiểu “bẫy” để người khác dính nợ rồi đòi kiểu máu lạnh!

Nhiều tháng nay, gia đình anh N.V.L (Nghi Lộc, Nghệ An) luôn phải sống trong sự bất an, sợ hãi trước việc liên tục bị nhóm giang hồ do Vương Phúc, tức Nguyễn Văn Vương (31 tuổi, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) khủng bố bằng việc ném chất bẩn vào nhà, và thậm chí là dùng vũ lực.

Theo anh L vào khoảng tháng 8/2018, nghe lời hứa "giúp đỡ" đầy thiện ý của Vương, anh L có vay Vương một khoản tiền để đầu tư làm ăn. Sau thời gian ngắn, Vương bắt đầu lộ mặt là kẻ cho vay nặng lãi tàn ác, ghi giấy nợ cho anh L lãi cao “cắt cổ”.

“Lúc đầu qua quen biết, nghĩ Vương là người đàng hoàng, việc cho vay tiền mang tính "hỗ trợ" nên tôi tin tưởng. Cầm được khoản tiền lớn trong tay, tôi "bàng hoàng" nhận ra mình đã trở thành "con nợ" của kẻ cho vay nặng lại. Từ khoản tiền vay 870 triệu, sau một tháng tròn Vương bắt tôi phải viết giấy nợ số tiền là hơn 1 tỷ đồng. Trước việc đó, tôi không đồng ý thì hắn liền dọa dẫm rồi làm đủ chiêu trò đe dọa, uy hiếp tinh thần tôi cũng như người thân và nhân viên công ty tôi. Biết mình bị mắc bẫy nhưng vì sự yên ổn nên tôi chấp nhận viết giấy và chuyển tiền cho Vương.” – Nạn nhân L bức xúc kể lại.

Không chỉ dừng lại ở các hành vi ném đủ loại chất bẩn vào nhà các nạn nhân, nhóm đối tượng này còn đánh đập, sử dụng súng điện tra tấn các nạn nhân

Tưởng chấp nhận với khoản vay “cắt cổ” mà Vương ép gia đình anh L sẽ được yên thân, trái lại hàng chục đối tượng dưới tay Vương liên tục đến nhà để “hỏi thăm” sức khỏe anh L, yêu cầu anh L phải xử lý nhanh khoản nợ cho Vương nếu không sẽ “khó sống”.

Sau những màn “tra tấn” tinh thần đối với gia đình anh L, Vương bắt đầu mở lời “hết sức tình cảm” với anh L rằng khoản tiền nợ có thể cho anh L trả dần về sau. Còn hiện tại Vương muốn anh L tạo điều kiện cho em gái Vương nguồn nhập thực phẩm mà Cty anh L đang làm, cty anh L đang khó khăn nên Vương sẽ trực tiếp bỏ thêm vốn cho cty cùng lấy hàng làm ăn để có tiền trả cho Vương.

Trong khoảng thời gian ngắn cùng làm ăn, anh L nhận ra Vương có ý đồ cướp mối làm ăn, cướp luôn cty mà bao năm gia đình anh L dày công gây dựng nên đã khước từ mọi đề nghị của Vương. Cũng từ đây, anh L và người thân rơi vào "địa ngục".

Gia đình anh L và cả nhân viên cty anh L đã liên tục nhận được sự đe dọa, thậm chí gây thương tích từ Vương và đám đệ tử của Vương. Nhiều hôm gia đình anh L “phải tiếp” hơn 40 tay giang hồ bặm trợn ngay tại nhà.

Đám đàn em của Vương liên tục ném chất bẩn đủ loại như ruốc, mắm tôm, thuốc diệt cỏ, luyn trộn sơn…vào nhà anh L, tổ chức loa, nhạc đám ma, thắp hương đâm cả bó hương đang cháy nghi ngút vào mặt anh L. Thậm chí, chúng còn tìm tới nhà em trai anh L tại TP Vinh gây áp lực yêu cầu trả nợ thay.

Đáng sợ hơn, đám người này còn chặn đường, dùng súng điện dí vào người nạn nhân tới cháy da, ngất xỉu. Tìm tới cả trường nơi con gái anh L đang học để đe dọa. Dùng mạng xã hội viết sai sự thật để bôi nhọ danh dự cả gia đình. In tờ rơi, ghép ảnh những người thân trong gia đình, cty anh L rồi dán khắp nơi tại huyện Nghi Lộc và cả TP Vinh. Tìm tới tận nơi là đối tác làm ăn của cty anh L để phá phách, yêu cầu không làm ăn với cty anh L. Đẩy anh L và những người thân trong gia đình vào cảnh khốn cùng, đau đớn thể xác lẫn tinh thần.

Phút trả giá của những kẻ chuyên cho vay nặng lãi!

Câu chuyện về gia đình anh N.V.L tại Nghi Lộc có lẽ chỉ là con số lẻ trong 1001 kiểu cho vay, đòi nợ tàn nhẫn mà nhóm giang hồ Vương Phúc gây ra cho bao gia đình tại huyện Nghi Lộc, huyện Hưng Nguyên, TP Vinh.

30 tuổi, Vương đã sớm có "số má" trên trong giới cho vay nặng lãi tại tỉnh Nghệ An. Không chỉ có đủ các chiêu trò "tra tấn" các con nợ. Vương và nhóm đàn em lại tỏ ra coi thường pháp luật, các nạn nhân đã trình báo lên Công an về những hành vi của nhóm đối tượng nhưng chúng vẫn tiếp tục “nhả đòn” liên tiếp, không có một sự sợ hãi nào.

Nhóm đối tượng do Nguyễn Văn Vương cầm đầu vừa bị CA TP Vinh tạm giữ để điều tra về hàng loạt hành vi coi thường pháp luật, gây khiếp đảm cho bao gia đình tại Nghệ An.

Trước đơn thư trình báo của các nạn nhân, cũng như qua nắm bắt tình hình địa bàn, ngày 25-12, nhóm đối tượng này đã bị CA TP Vinh Nghệ An bắt tại một nhà nghỉ tại phường Quán Bàu, TP Vinh khi hàng chục đối tượng đang phê ma túy tập thể. Qua đấu tranh khai thác thì bước đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Trước những bằng chứng không thể chỗi cãi, Vương cùng nhóm đàn em đã phải cúi đầu trước cơ quan thực thi pháp luật. Sau khi hoàn tất lời khai của các đối tượng, CA TP Vinh đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với: Nguyễn Văn Vương (31 tuổi), Hoàng Tuấn Dũng (24 tuổi), Nguyễn Văn Ngọc (21 tuổi, cùng trú xã Hưng Tây, Hưng Nguyên), và Nguyễn Văn Thắng (26 tuổi, trú Nam Giang, Nam Đàn), để điều tra về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Việc lực lượng CA TP Vinh bắt nhóm đối tượng cộm cán này để đấu tranh, xử lý nghiêm về hành vi chuyên tổ chức cho vay nặng lãi được xem là phát súng giòn giã đầu tiên đối với loại tội phạm này tại địa bàn tỉnh Nghệ An.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP