Kinh tế

Thành viên Công ty Trình Nhi tại TP.HCM bị kiểm tra, chỉ mỗi cô công nhân tiếp đoàn

Chiều 20-9, lực lượng chức năng TP.HCM đã tiến hành kiểm tra tại Công ty TNHH MTV Viager (một thành viên của Công ty Trình Nhi). Đây là đơn vị cung cấp rau củ mà báo Tuổi Trẻ nêu tên trong loạt bài “Phanh phui rau sạch dỏm”.

Lực lượng chức năng tiến hành xác minh, kiểm tra tại Công ty Viager (TP Thủ Đức) vào chiều 20-9 - Ảnh: N.T

Tại cơ sở này, đại diện Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã đọc quyết định "kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ" đối với Công ty TNHH MTV Viager (địa chỉ: nhà số D13, đường số 5, phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức) trước sự chứng kiến của đại diện doanh nghiệp, và các ban ngành (đại diện Sở Công Thương, Ban Quản lý an toàn thực phẩm...).

Theo đó, nội dung của hoạt động kiểm tra bao gồm kiểm tra xác minh việc tuân thủ quy định pháp luật về đăng ký kinh doanh, an toàn thực phẩm, về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, niêm yết giá hàng hóa...

Theo cơ quan chức năng, tại thời điểm trên, tiếp đoàn kiểm tra chỉ có một người phụ nữ (được cho biết là người làm công) và người này tỏ ra bất hợp tác, còn chủ đơn vị vắng mặt nên cơ quan chức năng đang phải tiếp tục điều tra, xác minh thêm.

Trước đó, theo lực lượng quản lý thị trường, sau bài báo của Tuổi Trẻ, địa điểm này của Công ty Viager trên thường xuyên trong tình trạng "cửa đóng then cài".

Theo ghi nhận, tại thời điểm kiểm tra, địa điểm trên không hoạt động, hàng hóa không còn, chỉ sót lại các giỏ sọt nhựa đựng rau củ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 20-9, ông Hà Trung Cang - phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.HCM - cho biết sau loạt bài của báo Tuổi Trẻ, đơn vị ngay lập tức họp gấp với các ban, ngành có liên quan của TP và chỉ đạo kịp thời các đội quản lý địa bàn để tiến hành kiểm tra, xác minh các điểm kinh doanh mà bài báo đã nêu.

Đồng thời cơ quan chức năng cũng kiểm tra đơn vị bán lẻ liên quan, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm. Ngoài ra, nếu nguồn gốc rau của doanh nghiệp nằm ở các tỉnh thì cục cũng sẽ có văn bản đề nghị Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo cục quản lý thị trường các địa phương thanh kiểm tra, xử lý nghiêm túc.

Tác giả: NGUYỄN TRÍ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP