Trong nước

Thanh tra toàn bộ các cuộc đấu giá có sự tham gia của vợ chồng Đường “Nhuệ”

Sáng 19/6, bộ Tư pháp tổ chức họp báo công tác tư pháp quý II/2020. Tại đây, bà Đặng Kim Hoa - Phó cục trưởng cục Bổ trợ tư pháp cho biết bộ Tư pháp đã thành lập đoàn thanh tra đột xuất để thanh tra toàn bộ các vụ tổ chức đấu giá có sự tham gia của vợ chồng Đường “Nhuệ”.

Cụ thể, ngay sau khi nhận được phản ánh về việc có dấu hiệu thao túng, thông đồng trong hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất của Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương và đồng phạm tại tỉnh Thái Bình, bộ Tư pháp đã có công văn đề nghị sở Tư pháp tỉnh Thái Bình kiểm tra, rà soát, báo cáo bộ Tư pháp các vụ việc đấu giá tài sản có sự tham gia của Đường "Nhuệ" và đồng phạm, xử lý theo thẩm quyền và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý các vi phạm theo quy định của pháp luật.

“Trên cơ sở báo cáo của sở Tư pháp tỉnh Thái Bình, bộ Tư pháp đã thành lập đoàn thanh tra đột xuất để thanh tra toàn bộ các vụ tổ chức đấu giá có sự tham gia của vợ chồng Đường “Nhuệ”. Thực hiện thủ tục thu hồi chứng chỉ hành nghề đấu giá tài sản của 2 đấu giá viên thuộc trung tâm Đấu giá tỉnh Thái Bình theo quy định của luật Đấu giá”, Phó cục trưởng cục Bổ trợ tư pháp, bộ Tư pháp thông tin.

Bà Đặng Kim Hoa.

Cũng theo bà Hoa, bộ Tư pháp đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ, tăng cường biện pháp quản lý đấu giá tài sản trong thời gian tới, với sự tham gia của nhiều bộ, ngành có liên quan. Bởi một hoạt động bán đấu giá khi có vi phạm, không phải trách nhiệm hoàn toàn thuộc về bộ Tư pháp, mà còn trải qua rất nhiều khâu. Đối với bộ Tư pháp, chủ yếu liên quan quy trình, quy định, trình tự, thủ tục bán đấu giấy và việc lựa chọn các tổ chức bán đầu giá như thế nào.

Bên cạnh đó, theo bộ Tư pháp, mặc dù trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch covid-19 nhưng hệ thống Thi hành án dân sự vẫn quyết tâm, phấn đấu thực hiện đảm bảo chỉ tiêu thi hành án dân sự theo kế hoạch, đặc biệt là tiền. Cụ thể, trong 8 tháng năm 2020, các cơ quan Thi hành án dân sự đã thi hành xong 322.093 việc, đạt tỉ lệ 58.28% so với cùng kì nă, 2019. Về tiền, thi hành xong hơn 29 tỷ tăng 25,39% so với cùng kỳ năm 2019. Bộ Tư pháp đã chỉ đạo các địa phương tiếp tục tập trung giải quyết các vụ việc thi hành trọng điểm, các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp và các vụ việc thi hành án liên quan đến tín dụng ngân hàng. Thực hiện nghiêm túc các quy định về THADS liên quan đên khoản nợ xấu của các tổ chức tín dụng.

Tác giả: Khánh Ngân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP