Trong tỉnh

Thanh tra tỉnh Nghệ An kiểm tra khoản tiền hơn 4 tỷ đồng có mờ ám cấp cho Hội sinh vật cảnh

Thanh tra tỉnh Nghệ An đang làm việc liên quan đến việc Ban quản lý Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ thuê Hội Sinh vật cảnh Nghệ An trồng, chăm sóc cây cảnh, bồn hoa với số tiền khoảng từ 3,9 - 4,2 tỉ đồng/năm.

Trước đó Phương Nam Plus đã có loạt bài: Nghệ An “rót” hơn 4 tỉ đồng cho Hội Sinh vật cảnh không qua đấu thấu liệu có mờ ám?, BQL Quảng trường Hồ Chí Minh có lãng phí mỗi năm hơn 4 tỉ đồng? phản ánh: Tượng đài Bác Hồ và Quảng trường Hồ Chí Minh (gọi tắt là Quảng trường) từ khi thành lập cho đến nay, toàn bộ việc trồng hoa, chăm sóc cây xanh, quét dọn vệ sinh, BQL Quảng trường ký hợp đồng Hội sinh vật cảnh Nghệ An, không thông qua đấu thầu với số tiền khoảng từ 3,9 - 4,2 tỉ đồng/năm.

Hàng ngàn mét vuông đất Quảng trường Hồ Chí Minh đang bị BQL cho thuê trái phép

Trao đổi với phóng viên, ông Hồ Mậu Thanh - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Nghệ An, cho hay: “Dự án chăm sóc cây xanh, cây cảnh, thảm cỏ và trồng mới thảm hoa theo mùa do BQL Quảng trường làm chủ đầu tư, Sở chỉ quản lý về mặt hành chính. Vì vậy số tiền khoảng 4 tỉ đồng mỗi năm được UBND tỉnh "rót" về cho BQL Quảng trường, sau đó đơn vị này dựa trên khối lượng công việc nghiệm thu để chuyển cho Hội Sinh vật cảnh Nghệ An. Nói chung kinh phí này chúng tôi không dính dáng gì đến cả".

Phóng viên cũng đã liên hệ với ông Hồ Công Nghĩa - Quyền Trưởng BQL Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ để làm rõ hơn về vấn đề này thì được ông Nghĩa cho biết: "Cái này chúng tôi chưa trả lời được, hiện tại Thanh tra tỉnh đang vào kiểm tra, làm việc. Có nhiều vấn đề họ thanh tra, trong đó có vấn đề anh vừa đề cập. Khi nào có kết quả chúng tôi sẽ trả lời báo chí".

Được biết những năm trước, vào đầu quý I, dự án chăm sóc cây xanh, cây cảnh, thảm cỏ và trồng mới thảm hoa theo mùa đều đã được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt. Tuy nhiên năm nay, đã qua quý II của năm 2018, dự án vẫn đang nằm trên bàn, chưa có quyết định phê duyệt. Lí do của sự “gác lại” này bạn đọc đành phải chờ câu trả lời từ các cơ quan chức năng của UBND tỉnh Nghệ An trong thời gian sắp tới.

Còn tiếp...

Tác giả: Triều Dương

Nguồn tin: phuongnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP