Xã hội

Thanh tra sở Y tế thừa nhận quản lý yếu kém vụ 39 trẻ mắc sùi mào gà

Thanh tra sở Y tế Hưng Yên cho biết, xử lý chưa dứt điểm sai phạm tại phòng khám thể hiện sự yếu kém trong công tác quản lý hoạt động y tế tư nhân ở địa phương.

Ngày 19/7, đoàn công tác của bộ Y tế gồm: Các chuyên gia, bác sĩ của cục Quản lý khám chữa bệnh (bộ Y tế) và bệnh viện Da liễu Trung ương đã về Hưng Yên làm việc để xác định nguyên nhân và tìm hướng giải quyết vụ hàng loạt trẻ mắc bệnh sùi mào gà.

Tại buổi làm việc, các chuyên gia, bác sĩ đều nhận định, hàng loạt trẻ nhiễm sùi mào gà - một căn bệnh xã hội thường lây qua đường tình dục và chỉ gặp ở người lớn, là bất thường, cần phải ngăn chặn không để lan rộng ra cộng đồng.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Lều Văn Quân, Chánh Thanh tra sở Y tế Hưng Yên cho biết, bước đầu đã xác định phòng khám tư của bà Hiền có 3 hành vi vi phạm gồm: Phòng khám đặt tại gia đình không có biển hiệu và giấy phép hoạt động; bà Hiền đã thừa nhận việc khám và rửa bao quy đầu cho một số trẻ; bà Hiền chỉ có chứng chỉ y sĩ được thực hiện các dịch vụ tiêm, bông băng theo chỉ định của bác sĩ.

Ông Lều Văn Quân, Chánh Thanh tra sở Y tế Hưng Yên.

Nói về trách nhiệm của sở Y tế, ông Quân thừa nhận: “Xử lý chưa dứt điểm sai phạm tại phòng khám này thể hiện sự yếu kém trong công tác quản lý hoạt động y tế tư nhân ở địa phương”.

Thanh tra sở Y tế đã đề nghị UBND tỉnh Hưng Yên xử phạt hành chính đối với bà Hoàng Thị Hiền theo Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế (tổng mức phạt tối thiểu cho cả 3 hành vi vi phạm nói trên là 110 triệu đồng).

Trước đó, bà Hiền nói, không nhớ đã điều trị bao quy đầu cho bao nhiêu trẻ do không ghi sổ sách. Có ai nhờ thì bà làm và không biết bệnh các cháu từ đâu đến. "Trong quá trình làm, tôi đều đeo găng tay, dùng xong là bỏ luôn. Tôi chỉ nhỏ thuốc cho mềm những phần cần cắt bỏ rồi làm và bôi thuốc sát khuẩn. Các bé đến điều trị 1-2 lần đều khỏi", bà Hiền nói. Khi về nhà, phát sinh bệnh gì bà Hiền nói không biết.

Trả lời câu hỏi về trách nhiệm của mình, bà Hiền cho rằng: "Hiện nay, tôi không biết các trẻ mắc bệnh lây nhiễm sùi mào gà từ đâu. Cơ quan chức năng cũng chưa có kết luận nên tôi không thể nhận trách nhiệm. Khi nào có kết luận từ cơ quan chức năng, tôi sẽ chịu trách nhiệm".

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: thanh tra ,sai sót ,thừa nhận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP