Thể thao

Thành tích kém Việt Nam, Trung Quốc mời thầy của Park Hang Seo dẫn dắt Olympic

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đang hướng tới việc mời thầy của HLV Park Hang Seo là “phù thủy” Guus Hiddink dẫn dắt tuyển Olympic nước này.

Ông Guus Hiddink đang có mặt ở Khúc Tĩnh, Vân Nam, theo dõi U21 Trung Quốc thi đấu một giải giao hữu quốc tế cùng các đội Uzbekistan, Tajikistan và Myanmar.

Chiến lược gia người Hà Lan xuất hiện trong phòng VIP của sân vận động trong trận U21 Trung Quốc gặp U21 Tajikistan và U21 Myanmar. Ông Guus Hiddink không chỉ quan sát trận đấu mà còn liên tục ghi chép.

Trước đó, cựu HLV trưởng đội tuyển Hàn Quốc đã có mặt ở Ủy ban Olympic Trung Quốc.

HLV Guus Hiddink đến làm việc tại Ủy ban Olympic Trung Quốc.

Theo Tân Hoa Xã, LĐBĐ Trung Quốc (CFA) đã quyết định mời HLV Guus Hiddink dẫn dắt đội tuyển U21 nước này để hướng tới mục tiêu giành huy chương môn bóng đá nam Olympic 2020.

Còn theo hãng tin AFP, để có được sự phục vụ của “Phù thủy” người Hà Lan ở đội tuyển Olympic Trung Quốc, CFA phải trả 4 triệu euro (sau thuế) mỗi năm.

HLV Guus Hiddink năm nay 71 tuổi, nổi tiếng khắp thế giới khi dẫn dắt Hàn Quốc lọt vào bán kết World Cup 2002. Trong chiến tích lịch sử của bóng đá xứ kim chi 16 năm trước, cánh tay phải của HLV Guus Hiddink ở ban huấn luyện chính là HLV Park Hang Seo – người đang dẫn dắt Olympic Việt Nam và đội tuyển Việt Nam.

Ông Park Hang Seo sau 8 tháng làm việc ở Việt Nam đã giúp U23 Việt Nam giành ngôi Á quân châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc hồi đầu năm. Và mới đây, ông Park dẫn dắt Olympic Việt Nam lọt vào bán kết ASIAD 2018. Đây là thành tích khiến cho những người làm bóng đá Trung Quốc phải xấu hổ bởi họ đầu tư rất nhiều nhưng thành tích thu được lại thua kém cả Việt Nam.

Báo chí Hàn Quốc gọi ông Park Hang Seo là “Guus Hiddink của Việt Nam”. Tuy nhiên, ông Park luôn từ chối cách gọi này. Chia sẻ với báo giới Hàn Quốc khi trở về quê nhà hôm 6/9, ông Park cho biết: “Việc so sánh tôi với ngài ấy (HLV Guus Hiddink) có vẻ là điều nhỏ ở Việt Nam. Nhưng với cá nhân tôi, đó là gánh nặng”.

Tác giả: Mộc Nhiên

Nguồn tin: Báo điện tử VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP