Thể thao

Thanh Thắng là thách thức cho CLB Hà Nội

Lee Nguyễn chưa từng khen đồng đội nào nhiều hơn thủ môn Nguyễn Thanh Thắng, người góp công không nhỏ cho đội bóng từ khi cầu thủ Việt kiều đến CLB TP.HCM.

"Hoàn hảo", huấn luyện viên (HLV) Alexandre Polking nói khi bắt tay và ôm Thanh Thắng sau trận thắng 1-0 trước CLB Sài Gòn. Trận derby với 2 khoảnh khắc trên chấm phạt đền khiến nhà cầm quân người Brazil-Đức thót tim.

Nếu như Lee Nguyễn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở phút 90+9 mang về 3 điểm cho CLB TP.HCM, thủ môn người Đồng Nai khiến chiếc ghế ông Polking bớt "nóng". Anh đã cản được quả phạt đền của Daisuke Matsui ở phút 52.

Thanh Thắng nổi bật với khả năng chơi chân nên được HLV Polking ưa chuộng. Ảnh: Quang Thịnh.

Lee Nguyễn thừa nhận: "Thanh Thắng đã chơi một trận xuất sắc. Anh ấy cản phá nhiều pha bóng và giúp chúng tôi có cơ hội ghi bàn. Đó là nỗ lực của tập thể. Thắng cũng là một trong những cầu thủ tôi ấn tượng".

Thủ môn sinh năm 1988 đang có phong độ và cảm giác thi đấu rất tốt suốt 4 vòng đấu đầu tiên của V.League 2021. Cú cản phá penalty trước Matsui bằng những đầu ngón tay chỉ là một trong những pha cứu thua xuất thần của Thanh Thắng.

Màn thể hiện trong trận thắng trước CLB Sài Gòn giúp Thanh Thắng ghi điểm với người hâm mộ. Trước đó, thủ môn 33 tuổi còn chơi hay trong trận thua 0-2 trên sân nhà của đội Quảng Ninh ở vòng 3.

Đáng tiếc là với thành tích chưa thuyết phục của CLB TP.HCM, cộng với việc nhiều thủ môn khác cũng đang chơi hay, Thanh Thắng vẫn là cái tên chưa được chú ý với HLV Park Hang-seo. Sau 4 vòng đấu, lưới của CLB TP.HCM mới rung lên 3 lần.

Ở trận gặp CLB Hà Nội ở vòng 5, Thanh Thắng có dịp so găng với thủ môn Bùi Tấn Trường, một người cũng đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây. "Người gác đền" quê Đồng Tháp vừa trở lại đội tuyển quốc gia ở tuổi 35.

Cũng giống như Thanh Thắng, Tấn Trường cũng có pha bắt penalty ngoạn mục ở vòng 3 trên sân Hải Phòng. Cú đổ người mà theo anh là có nghiên cứu tiền đạo Jerimie Lynch, giúp CLB Hà Nội giành chiến thắng 0-2 ở Lạch Tray.

Tấn Trường có màn so tài với người đàn em Thanh Thắng. Ảnh: Minh Chiến.

Tấn Trường cũng chơi nổi bật trong đội hình CLB Hà Nội trong 3 trận gần đây. Anh giúp á quân V.League 2020 giành 6 điểm trước hai đối thủ kỵ rơ là Hải Phòng và Thanh Hóa. Thủ môn sinh năm 1986 mới để thủng lưới 4 bàn từ đầu mùa giải.

Điểm chung của cả hai thủ môn là đều chơi trong một hàng phòng ngự "nội địa hóa". Vì vậy áp lực lên khung thành cao hay thấp phụ thuộc nhiều vào một hàng tiền vệ được tổ chức tốt mà CLB Hà Nội luôn được đánh giá cao hơn.

Tuy nhiên, Tấn Trường vẫn cho thấy khả năng nổi bật của mình khi vẫn trong giai đoạn hồi xuân của sự nghiệp. Anh chơi hay, ít mắc sai lầm hơn như khi còn ở CLB Bình Dương. Còn Thanh Thắng cứ lầm lủi như chú sóc nâu, leo trèo và bật nhảy bất chấp chiều cao 1,72 có phần hạn chế với một thủ môn.

Thanh Thắng chơi chuyên nghiệp trong màu áo CLB Đồng Nai hồi năm 2006 khi còn là một thủ môn năng khiếu. Sau đó, anh chuyển đến 5 CLB khác nhau, nơi nhiều nhất là 2 năm. Nhưng anh đã ở CLB TP.HCM đến mùa thứ 3.

Thủ môn có nhà ở huyện Trảng Bom gia nhập đội bóng của HLV Chung Hae-seong đầu năm 2019. Sau khi ông thầy người Hàn Quốc rời đi cuối năm 2020, CLB quyết định giữ Thanh Thắng bằng bản hợp đồng kéo dài 1 năm.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP