Pháp luật

Thành sát nhân vì thấy vợ ngủ chung với người đàn ông làm thuê

Tình cảm vợ chồng sứt mẻ, bị vợ nằng nặc ly thân và bỏ ra ngoài thuê nhà ở riêng, nhiều lần ông Nguyễn Đào tìm đến chỗ vợ thuê trọ để mong hàn gắn gia đình nhưng người vợ không chấp nhận, khóa cửa đuổi ra ngoài. Cực chẳng đã, người đàn ông bực tức thức trắng đêm ngồi trước cửa phòng trọ của vợ “ủ mưu” chờ đợi. Khi bắt gặp vợ cùng người làm thuê nằm ngủ dưới sàn nhà, ông Đào ghen tuông đã dùng cây gỗ đánh tình địch tử vong.

Hiện trường vụ án

Bi kịch hôn nhân

Theo tìm hiểu, ông Nguyễn Đào (SN 1957, ngụ phường 11, quận Tân Bình) và vợ là bà Nguyễn Thị Lan (SN 1970) có 4 người con chung. Bà Lan làm nghề bán vải phế liệu, ông Đào làm thợ tự do, sau mấy chục năm hôn nhân, nhờ chịu khó, chắt chiu nên gia đình họ cũng có bát ăn bát để. Bi kịch là ở chỗ thời còn nghèo khó thiếu thốn, con cái nheo nhóc thì vợ chồng hòa thuận, yêu thương nhau, nay con cái trưởng thành, kinh tế gia đình khá giả hơn thì vợ chồng lại xảy ra mâu thuẫn, xích mích.

Nguyên nhân chủ yếu do ông Đào hay uống rượu, cộng thêm tính ghen tuông, càng uống rượu vào thì người đàn ông này càng nghi ngờ bà vợ tuổi hồi xuân của mình có chuyện “lòng thòng”. Mặc dù ông này chưa hề bắt gặp hay có chứng cứ vợ ngoại tình và bà Lan cũng giải thích nhiều lần nhưng cơn ghen của ông Đào vẫn không thuyên giảm.

Mỗi lần trong người có hơi men về nhà, ông Đào lại đánh đập, thậm chí còn đuổi vợ con ra khỏi nhà. Khoảng thời gian gần đây, ông Đào bị tai biến nên sức khỏe không còn được tốt như trước. Cứ rượu say, người đàn ông này lại hành động mất kiểm soát, tính tình hung hãn đáng sợ hơn. Không chịu được tính vũ phu của chồng nên bà Lan và hai người con giữa thuê trọ ra ngoài, bắt đầu cuộc sống ly thân. Biết chuyện, ông Đào nhiều lần đến níu kéo nhưng do bà vợ không chấp nhận nên ông ta gây chuyện, đập phá không để cho mấy mẹ con họ được sống yên ổn.

Trước Tết Nguyên đán 2017, bà Lan một lần nữa lại phải tìm thuê căn nhà khác ở phường Tân Thới Nhất, quận 12 và cùng hai con chuyển đến ở. Được biết, dù không chung sống với chồng nữa nhưng hàng tháng bà Lan vẫn đưa tiền cho ông Đào lo chi tiêu hàng ngày. Bà cũng nhắc các con thỉnh thoảng về thăm nom, chăm sóc bố.

Khi biết nơi vợ con mới đến thuê trọ, ông Đào lân la đến xin được ở chung nhưng bà Lan không đồng ý. Qua tìm hiểu, ông Đào biết ngoài mấy mẹ con bà Lan thì ngôi nhà trọ này còn có ông Nguyễn Viết Sáng (SN 1978, quê Lâm Đồng, làm nghề lái xe tải) là người được bà Lan thuê chở hàng cũng được cho “ở nhờ” tại đây để tiện công việc. Bà Lan cũng tận dụng một phần diện tích nhà trọ làm kho chứa hàng. Được biết ông Sáng cũng đã có vợ con ở quê, mới đến làm thuê cho bà Lan được khoảng vài tháng.

Về phần ông Đào, chưa tìm hiểu rõ ngọn ngành xem quan hệ giữa ông Sáng và bà Lan ra sao, chỉ là người làm thuê hay có nhân tình, nhân ngãi thì lập tức ông Đào sinh nghi ngờ vợ mình có quan hệ bất chính nên mới cương quyết không quay về hàn gắn tình cảm gia đình.

Khoảng 19h ngày 21/2, ông Đào tìm đến phòng trọ của vợ để ăn cơm thì thấy ông Sáng đang ở trong ngôi nhà này nên ghen tuông, bực tức. Cho rằng ông chồng lại đến “gây sự”, bà Lan dắt xe đi ra ngoài để lánh mặt. Lúc này ông Đào đang vào phòng định tự lấy cơm ăn thì thấy vợ đi ra ngoài nên cũng bỏ ra ngoài cổng chờ.

Đến 21h cùng ngày, con gái ông Đào dắt xe của bố ra ngoài đường rồi khóa cổng lại, không cho ông này vào trong. Lúc này, bà Lan đã về nhưng ông Đào vẫn nằm ở phía trước cổng nhà không chịu đi. Rạng sáng 22/2, ông Đào trèo qua cổng vào phòng trọ, thấy vợ mình và ông Sáng đang nằm ngủ dưới sàn nhà.

Ông Đào bèn ra sân nhặt 1 cây gỗ rồi lao vào phòng ngủ đập vào người ông Sáng. Lúc này, bà Lan thức giấc hô hoán thì ông Đào đánh cả vào đầu vợ. Bị đánh bất ngờ, ông Sáng tìm cách bỏ chạy thì bị nghi can Đào đánh thêm nhiều phát vào đầu, bất tỉnh. Con gái ông Đào phát hiện đã hô hoán người dân rồi đưa mẹ và ông Sáng đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng do vết thương quá nặng, ông Sáng đã tử vong. Ông Đào bị bắt ngay sau khi gây án.

Gây án trong cơn ghen tuông mù quáng?

Chứng kiến vụ việc, nhiều người cũng bày tỏ ý kiến rằng để xảy ra vụ việc đáng tiếc này lỗi một phần cũng do mối quan hệ không rõ ràng của người vợ. Dù biết chồng có tính hay ghen tuông, bà Lan vẫn cho ông Sáng - người làm thuê ở chung trong căn nhà chật chội là điều không nên, khó tránh khỏi điều tiếng “tình ngay, lý gian”.

Hơn nữa, khi giữa hai người vẫn chưa giải quyết dứt điểm quan hệ vợ chồng thì việc ông Đào nghi ngờ mối quan hệ bất minh giữa vợ mình và người đàn ông khác khi đêm hôm hai người ở chung một phòng trọ không phải là không có căn cứ.

“Ông Sáng làm thuê nhưng lại ở nhờ tại căn nhà đó, ông Đào lại có tính hay ghen tuông vì thế mới xảy ra bi kịch như vậy. Số bà Lan vất vả là vậy mà giờ lại phải chứng kiến cảnh chồng sát hại người khác. Không những thế bà ấy còn phải chịu điều tiếng xấu. Tôi cũng chẳng biết nói sao, thi thoảng sang động viên bà ấy”, hàng xóm bà Lan chia sẻ.

“Tôi thấy bà Lan rất chịu khó, một mình làm ăn kiếm tiền nuôi chồng và mấy người con. Hàng ngày tôi thấy bà ấy vẫn đi thu mua vải phế liệu về và để trong căn nhà đang thuê. Khi vụ án mạng xảy ra, không ai ngờ được một người đã lớn tuổi như ông Đào lại có hành động liều lĩnh, bất chấp mạng sống của người khác như thế”, một nhân chứng thuật lại.

Được biết, ông Sáng làm thuê cho bà Lan được khoảng 5 tháng nay. Người đàn ông này đã có vợ con ở quê. Con gái của bà Lan khẳng định, mẹ cô và nạn nhân không hề có quan hệ tình cảm bất chính..

Hiện Công an TP HCM đã khởi tố, bắt giam bị can Nguyễn Đào để điều tra, xử lý về hành vi “giết người”. Tại cơ quan công an, bước đầu ông Đào thừa nhận hành vi sát hại ông Sáng, khai nguyên nhân gây án là do ghen tuông, nghi ngờ nạn nhân có quan hệ bất chính với vợ mình. Vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

(Tên nạn nhân đã thay đổi)

Tác giả bài viết: Ngọc Khánh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP