Trong tỉnh

Thành phố Vinh những ngày giăng dây lập chốt chống dịch

Những ngày qua, thành phố Vinh (Nghệ An) thực hiện việc giãn cách xã hội ở mức cao hơn Chỉ thị 16. Để kiểm soát người ra đường, lực lượng chức năng của thành phố đã thiết lập hơn 100 chốt.

Hơn 100 chốt kiểm soát được thiết lập ở thành phố Vinh để kiếm soát người ra đường, đảm bảo việc giãn cách xã hội được tiến hành nghiêm túc, hiệu quả. Trong ảnh: Thượng úy Nguyễn Duy Phú (Phòng PA03) đang lập hàng rào chắn tại chốt Chợ Vinh.

Một số khu vực công cộng trên địa bàn thành phố được giăng dây để hạn chế người ra vào Trong ảnh: Trước Chợ Vinh - Trung tâm thương mại lớn Bắc Trung Bộ.

Chốt thép gai được đặt tại các trục đường chính.

Tại các vòng xuyến, chốt kiểm soát được lập với mật độ dày.

Ghế ngồi cũng được tận dụng để giăng dây.

Người dân lưu thông trên đường đều phải có giấy tờ quy định của Ban Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An. Hiện tại, thành phố Vinh đang được xem là "vùng đỏ" khi số ca nhiễm liên tục tăng, xuất hiện nhiều ca nhiễm trong cộng đồng.

Ổ dịch Chợ đầu mối thành phố Vinh hết sức nguy hiểm khi số ca liên quan vẫn chưa dừng lại. Xung quanh khu vực chợ đã xuất hiện thêm nhiều ngõ phố bị phong tỏa. Biển báo, dây, tre nứa đều được dùng cho việc phong tỏa khu vực.

Từ đường lớn tới ngõ nhỏ đều có chốt kiểm soát

Đường phố thành phố Vinh vắng vẻ, nhà nhà cửa đóng then cài, chỉ một số phương tiện ưu tiên trong công tác phòng chống dịch được hoạt động.

Đợt dịch lần này tại thành phố Vinh có rất nhiều ca liên quan đến các chợ. Thế nên chính quyền địa phương buộc phải dừng hoạt động một số chợ dân sinh.

Tác giả: CẢNH HUỆ

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP