Trong tỉnh

Thành phố Vinh ngày đầu thực hiện 'ai ở đâu, ở yên đó'

Các tuyến phố lượng người qua lại ít, nhà nhà "cửa đóng then cài". Gần 700 cán bộ, chiến sĩ công an được điều động tại 70 chốt kiểm soát phòng chống dịch trên địa bàn thành phố Vinh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, từ 0h ngày 23/8 thành phố Vinh (Nghệ An) nâng cao biện pháp giãn cách xã hội trên một mức so với Chỉ thị 16, thực hiện "ai ở đâu ở yên đó" trong 7 ngày nhằm tập trung ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới kiểm soát tốt dịch bệnh.

Ghi nhận trong sáng 23/8, cơ bản người dân chấp hành nghiêm "ở yên trong nhà", các tuyến phố vắng người qua lại, các cơ sở kinh doanh đồng loạt đóng cửa.

Nhiều cửa hàng căng biển chuyển nhượng

Gần 700 cán bộ, chiến sĩ công an được huy động tại 70 chốt kiểm soát mọi ngõ ngách trên địa bàn thành phố Vinh.

Theo công văn mới nhất của UBND thành phố Vinh, 4 nhóm người được đi lại trong TP Vinh gồm: Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại cơ quan của Đảng, Nhà nước, MTTQ và các đoàn thể các cấp. Người lao động tại các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và doanh nghiệp trong lĩnh vực thiết yếu. Người dân đi mua sắm hàng hóa thiết yếu và người giao hàng (shipper)

Tại các điểm chốt, những người này đều phải trình giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ, giấy đi đường do Thủ trưởng đơn vị cấp, Giấy tờ tùy thân. Tuy nhiên không được quá 20% biên chế.

Đối với những người giao hàng (shipper) khi lưu thông trên đường phải có giấy báo kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR trong thời hạn 72 giờ kể từ ngày có kết quả xét nghiệm, thẻ hành nghề có xác nhận của chủ doanh nghiệp và sổ nhật trình giao nhận hàng hóa.

Những trường hợp không đủ giấy tờ theo quy định sẽ không được qua chốt và bị xử phạt theo quy định.

70 chốt kiểm soát phòng chống dịch được lập ra trên địa bàn thành phố Vinh

Nữ công nhân môi trường lặng lẽ làm đẹp đường phố trong ngày đầu thực hiện "ai ở đâu, ở yên đó"

Người dân ý thức được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ những ca cộng đồng nên dù ngồi ở trước cửa nhà vẫn đeo khẩu trang phòng dịch.

Trong các ngõ, hẻm của thành phố, nhà nhà "cửa đóng, then cài"

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP