Trong tỉnh

Thành phố Vinh: Cưỡng chế thu hồi đất xây dựng đường nối QL46

Sáng 30/8, UBND TP Vinh đã tổ chức cưỡng chế thi hành quyết định thu hồi đất để thực hiện dự án xây dựng đường nối QL46 với đường ven sông Lam đoạn đi qua xã Nghi Đức, TP Vinh.

Lực lượng chức năng thông báo quyết định cưỡng chế. Ảnh: V.H

Dự án xây dựng đường nối QL46 với đường ven sông Lam là một trong những công trình thuộc Tiểu dự án đô thị Vinh. Trong quá trình thực hiện dự án, UBND TP Vinh đã ban hành các quyết định thu hồi đất, quyết định phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ GPMB, tái định cư đối với các hộ gia đình bị ảnh hưởng. Phần lớn các hộ dân đã chấp nhận các phương án, nhận tiền đền bù GPMB.

Tuy nhiên, hộ gia đình Nguyễn Ngọc Tiến - xóm Xuân Hoa, xã Nghi Đức với diện tích đất ảnh hưởng gần 500m2 không chấp hành.

Hội đồng đền bù GPMB đã nhiều lần tuyên truyền, vận động, tổ chức đối thoại nhưng gia đình ông Tiến vẫn không đồng ý nhận tiền bồi thường hỗ trợ GPMB.

Máy móc cưỡng chế thi công. Ảnh: V.H

Tại buổi cưỡng chế, sau khi công bố quyết định, hộ gia đình ông Tiến không hợp tác. Ban cưỡng chế thu hồi đất đã phong tỏa hiện trường, đưa những người có hành vi chống đối ra khỏi khu vực cưỡng chế. Đồng thời, huy động máy móc, phương tiện tháo dỡ công trình nhà ở, san gạt mặt bằng bàn giao cho đơn vị thi công. Buổi cưỡng chế diễn ra đảm bảo đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Tác giả: Võ Huyền

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP