Du lịch

Thành phố 'quỷ khóc ma gào' ở Trung Quốc

Moguicheng có nghĩa là “thành phố của quỷ”, nơi du khách có thể nghe thấy những âm thanh đáng sợ như tiếng hổ gầm, voi rống, phụ nữ la hét và trẻ con gào khóc.

Moguicheng là một khu vực bị lãng quên nằm trong sa mạc thuộc thành phố Tân Cương, Trung Quốc. Theo tiếng địa phương, “Moguicheng” có nghĩa là “thành phố của quỷ”, nơi không một bóng người nhưng luôn có vô số âm thanh kỳ lạ. Ảnh: Travelling.

Thành phố khoác lên mình vẻ đẹp bí ẩn và nguyên sơ, với những gò đất cao thấp khác nhau cùng nhiều toà lâu đài cổ xưa mang phong cách thời Trung cổ. Tương truyền các lâu đài được hình thành nhờ khí hậu khô và gió cát. Những cơn gió mạnh tạc nên hình thù của đá, biến một số trông như cung điện kiêu hãnh giữa sa mạc, một số lại đáng sợ như khuôn mặt quỷ khóc. Tuy nhiên, bên cạnh vẻ đẹp độc đáo, điều thu hút khách du lịch hơn cả lại là âm thanh huyền bí của thế giới tự nhiên. Ảnh: Surreal Places.

Những du khách từng đến đây cho biết họ nghe thấy âm thanh bí ẩn từ hư không. Vào những ngày nắng nhẹ, âm thanh giống tiếng chuông leng keng, nhẹ nhàng và tha thiết. Nhưng khi gió thổi mạnh hoặc gặp bão, du khách cảm thấy lạnh người bởi những tiếng như hổ gầm, voi rống, tiếng phụ nữ la hét và trẻ con gào khóc. Một thành phố xinh đẹp bỗng chốc trở nên rùng rợn, đáng sợ đến tột cùng. Ảnh: Visit China.


Một thời gian dài Moguicheng được tin là nơi cư trú của ma quỷ. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã lý giải điều này như sau: Tân Cương nổi tiếng với những cơn gió cực mạnh, có thể đạt tới cấp 12, trong khi Moguicheng lại là nơi giao thoa của nhiều nguồn gió. Chính gió đã tác động đến bề mặt đất đá, cùng với sự bào mòn của thời tiết qua hàng thế kỷ đã tạo nên những lỗ hổng với hình thù kỳ dị. Gió khi đi qua các khu vực này sẽ tạo thành âm thanh ghê rợn. Ảnh: Mysterious facts.

Với sự độc đáo, đa dạng của kiến trúc, âm thanh khơi gợi trí tưởng tượng và tò mò, Moguicheng là điểm đến của nhiều du khách ưa khám phá với mong muốn tự mình trải nghiệm những hiện tượng kỳ lạ. Ngoài ra, thành phố cũng nằm trong top 10 điểm đến huyền bí và hấp dẫn nhất hành tinh. Ảnh: Travelling.

Một du khách chia sẻ: “Đến Moguicheng khiến tôi thấm hơn về nỗi sợ hãi trước sự hũng vĩ của thế giới tự nhiên. Thế giới chúng ta đang sống vốn luôn bí ẩn và khó hiểu, nhưng chính điều này lại kích thích sự tò mò và ham muốn khám phá tiềm ẩn trong mỗi con người”. Ảnh: Visit our China.

Tác giả bài viết: Hải Thu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP