Du lịch

Thành phố ở Trung Quốc tổ chức đá gà để thu hút khách

Thành phố Thổ Lỗ Phồn, Tân Cương, Trung Quốc, dự định tổ chức các sân đá gà hợp pháp gần các khu chợ để thu hút thêm khách du lịch tới đây.

Thành phố Thổ Lỗ Phồn nằm ở khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương của Trung Quốc, với dân số khoảng 100.000 người. Môn đá gà đã có lịch sử hơn 280 năm ở đây và gây nhiều tranh cãi trong thời kỳ hiện đại. Thành phố hy vọng việc tổ chức hiệp hội đá gà và hợp pháp hóa môn này sẽ thu hút du khách từ các vùng khác tới đây.



Môn đá gà có lịch sử lâu đời ở Trung Quốc. Ảnh: Daily Mail.


Cứ 6 người dân ở đây, một người liên quan tới ngành công nghiệp đá gà. Nhân viên chính quyền của Thổ Lỗ Phồn, ông Perhat Kadir, cho biết: “Như môn đấu bò nổi tiếng ở Tây Ban Nha, chúng tôi hy vọng đá gà sẽ trở thành một đặc trưng cho Thổ Lỗ Phồn”.

Chính quyền sẽ thành lập một hiệp hội đá gà và đưa vào hoạt động từ cuối năm nay. Hiệp hội có nhiệm vụ quảng bá môn này, thành lập các “trường đấu” hay sân đá gà ở gần chợ. Điều này cũng giúp kiểm soát ngành này dễ dàng hơn. Ông Kadir nhận định: “Chúng tôi sẽ công khai minh bạch để giải quyết việc cá độ phi pháp”.



Nhiều người phản đối môn này. Ảnh: Daily Mail.


Môn đá gà đã có truyền thống hàng nghìn năm ở Trung Quốc. Môn này là hợp pháp nhưng không được coi là hoạt động văn hóa chính thống. Nhiều người phản đối đá gà vì những con gà tham gia phải đánh nhau tới chết.

Leanne Plumtree, phát ngôn viên của Hiệp hội bảo vệ động vật hoàng gia Anh, cho biết: “Đá gà đã bị cấm ở Anh và Wales từ 1835, và ở Scotland 60 năm sau đó. Chúng tôi khuyên du khách Anh không nên ủng hộ những sự kiện bạo hành động vật như thế này”.

Tác giả bài viết: Hoàng Linh - Theo Daily Mail

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP