Thế giới

Thành phố giữa sa mạc của Trung Quốc phong tỏa

Trong khi cuộc sống tại Bắc Kinh và Thượng Hải dần trở lại bình thường, thành phố Erenhot thuộc khu tự trị Nội Mông yêu cầu toàn bộ người dân ở nhà trừ khi có việc cấp bách.

Quyết định của giới chức thành phố được đưa ra sau khi giới chức Trung Quốc ghi nhận thêm 16 ca bệnh có triệu chứng và 33 trường hợp dương tính không triệu chứng tại Nội Mông trong ngày 6/6, theo South China Morning Post. Thành phố Erenhot nằm giữa sa mạc Gobi và giáp biên giới với Mông Cổ.

Hầu hết hoạt động kinh doanh trong thành phố - trừ siêu thị, hiệu thuốc và trung tâm y tế - được yêu cầu ngừng hoạt động. Việc ra vào thành phố cũng bị hạn chế.

Một số thành phố Trung Quốc tiếp tục phong tỏa khi phát hiện ca nhiễm mới. Ảnh: South China Morning Post.

Giới chức địa phương cam kết có đủ lương thực cho người dân trong hơn 30 ngày. Ngoài ra, hệ thống bán hàng trực tuyến và vận chuyển không tiếp xúc cũng được sử dụng để đưa hàng hóa thiết yếu tới tay người dân.

Global Times cho biết Erenhot là khu vực chịu tác động nặng nề nhất của đại dịch ở Nội Mông Cổ. Giới chức thành phố thông báo đã ghi nhận tổng cộng 82 ca bệnh. Những người này đều được đưa đến bệnh viện để điều trị và chưa có trường hợp nào diễn biến nặng.

Ở chiều ngược lại, người dân Bắc Kinh đã được phép ăn uống trở lại tại nhà hàng, cũng như vui chơi tại công viên và các địa điểm giải trí. Ngày 6/6, giới chức thành phố chỉ ghi nhận 5 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng.

Thượng Hải, nơi từng là tâm dịch của Trung Quốc, cũng chỉ ghi nhận 4 ca lây nhiễm cộng đồng trong ngày.

Trong số 50 thành phố có quy mô kinh tế lớn nhất tại Trung Quốc, không nơi nào đang phải áp đặt biện pháp phong tỏa diện rộng, theo Bloomberg. Thành phố Thiên Tân thậm chí không ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng nào trong 3 ngày qua.

Tác giả: Việt Hà

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP