Du lịch

Thành phố của những thiên thần' trong phim 'La La Land'

Los Angeles (Mỹ) được chọn làm bối cảnh cho sản phẩm đình đám "La La Land", bộ phim ca nhạc vừa chiến thắng cả 7 đề cử tại giải Quả cầu vàng hôm 9/1.

Thành phố Los Angeles từng xuất hiện nhiều lần trên màn ảnh rộng. Sau khi La La Land ra mắt vào tháng 12 vừa qua, Los Angeles lại tỏa sáng, làm say đắm những người yêu điện ảnh và du lịch. Bộ phim được quay tại hơn 40 địa điểm, theo chân hai nhân vật chính Mia và Sebastian, do Emma Stone và Ryan Gosling thủ vai. Ảnh: The New Yorker.
Xưởng phim của hãng Warner Brothers là địa điểm La La Land được ghi hình. Xưởng phim Warner Brothers là một trong những trường quay lâu đời nhất tại Hollywood, có dịch vụ tham quan với mỗi chuyến dài 3-5 giờ. Du khách sẽ ngồi trên xe điện, tới thăm bối cảnh quay của một số bộ phim như Batman, Friends..., xem các kho đạo cụ và các sân khấu khi không ghi hình. Ảnh: CNN.
Nhân vật Sebastian chơi đàn trong nhà hàng The SmokeHouse, một nhà hàng lâu đời ở Los Angeles nổi tiếng với món bít tết, nằm ngay đối diện xưởng phim Warner Brothers. Ảnh: CNN.
Trên bến tàu cạnh bãi biển Hermosa, Sebastian thể hiện City of Stars - ca khúc trong phim hay nhất tại Quả Cầu Vàng 2017. Bến tàu dài hơn 300 m, nằm tại South Bay - một khu vực khá nhộn nhịp phía tây nam Los Angeles. Ảnh: Getty Images/ iStockphoto.
Gần bến tàu là quán rượu âm nhạc nổi tiếng The Lighthouse Cafe. Quán đã chào đón nhiều ngôi sao nhạc jazz từ năm 1949 tới nay. Giờ đây, địa điểm này là một trong số ít những quán chơi nhạc jazz mà các nghệ sĩ thường xuyên tới. Ảnh: Dale Robinette/Lionsgate.
Công viên Griffith là địa điểm xuất hiện trên poster La La Land, nơi Mia và Sebastian nhảy theo giai điệu A Lovely Night dưới ánh hoàng hôn. Griffith là một trong những công viên lớn nhất khu vực đô thị, rộng khoảng 17,5 km2, bao gồm sở thú Los Angeles, vườn bách thảo, bảo tàng Autry, nhà hát Hy Lạp, nhiều sân golf, khu vực leo núi và cưỡi ngựa. Đài quan sát xây dựng từ năm 1935 là điểm nhấn của công viên Griffith. Ảnh: Getty Images/iStockphoto.
Cầu Colorado Street từng là cây cầu bằng bê tông cao nhất thế giới khi nó được hoàn thiện vào năm 1913, và là một trong những công trình đáng tự hào nhất của thành phố. Bữa tiệc thường niên trên cầu Colorado được tổ chức vào tháng 7. Ảnh: Getty.
Tháp Watts là biểu tượng quan trọng của Los Angeles, được xây dựng suốt 33 năm (1921-1954). Tour tham quan tháp Watts diễn ra từ thứ 5 tới chủ nhật. Các sự kiện thường niên được tổ chức tại đây bao gồm lễ hội trống và lễ hội nhạc jazz. Ảnh: Getty images.
Khu chợ Grand Central là nơi Mia và Sebastian cùng dùng bữa. Đây chợ thực phẩm lâu đời nhất Los Angeles, mở cửa hơn 99 năm trước, nổi tiếng từ lâu với những quầy hàng nhộn nhịp và những cửa hàng bán taco. Hiện nay khu chợ đã được sửa sang lại, sẵn sàng phục vụ những món hiện đại. Ảnh: Getty images.
Trong một cảnh phim quay tại xa lộ Century, các tài xế phút chốc biến thành các vũ công và ca sĩ trên đoạn đường ách tắc. Nơi này còn có tên gọi khác là xa lộ liên tiểu bang 5 (gọi tắt là xa lộ I-5) - nút giao giữa đường cao tốc 110 và 105 - một trong những nút giao phức tạp nhất của thành phố. Ảnh: Dale Robinette/ Lionsgate.

Tác giả bài viết: Ánh Ngọc

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP