Trong nước

Thành phố chưa nói gì, phó chủ tịch phường tự ban lệnh đóng cửa các cơ sở kinh doanh

Trong khi UBND TP Nha Trang chưa có văn văn nào tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh thì phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Nguyên đã phát thông báo tạm thời dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh không cần thiết.

Thành phố Nha Trang chỉ dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người trên bãi biển từ ngày 31-7 - Ảnh: MINH CHIẾN

Ngày 3-8, lãnh đạo UBND TP Nha Trang đã phê bình và chấn chỉnh trách nhiệm của phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Nguyên, ông Trần Quang Thịnh. Đồng thời yêu cầu UBND phường Vĩnh Nguyên thu hồi thông báo số 800 ngày 1-8-2020 và ban hành ngay văn bản thông báo đến các cơ quan, đơn vị trên địa bàn về việc không đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết như đã nêu trong thông báo này.

Trước đó, ngày 1-8, ông Trần Quang Thịnh đã ký thông báo số 800, gởi đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn với nội dung "Tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết từ 0h ngày 2-8-2020, bao gồm: khu vui chơi, giải trí, dịch vụ massage, vũ trường, quán bar, karaoke và các cơ sở làm đẹp".

Văn bản sai thông tin được UBND TP Nha Trang yêu cầu thu hồi - Ảnh: THÀNH LONG

Lý giải về việc ban hành văn bản trên, ông Trần Quang Thịnh cho biết phường căn cứ theo chỉ thị 19 của Thủ tướng.

Khi được hỏi về việc UBND tỉnh, UBND TP Nha Trang chưa có văn bản nào liên quan đến việc đóng cửa các cơ sở kinh doanh không cần thiết, liệu phường ban hành văn bản trên có đúng hay không, ông Trần Quang Thịnh khẳng định: "Nếu chúng tôi thấy việc ban hành văn bản này chưa phù hợp sẽ tiến hành điều chỉnh lại".

Ông Nguyễn Sỹ Khánh - phó chủ tịch UBND TP Nha Trang - khẳng định: "Việc ban hành văn bản trên của UBND phường Vĩnh Nguyên là không đúng quy định, vì UBND TP Nha Trang chưa ban hành văn bản nào liên quan đến việc tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết.

Theo chỉ thị 19 của Thủ tướng, tỉnh Khánh Hòa nằm trong nhóm nguy cơ thấp, vừa chống dịch vừa phục hồi sản xuất. Thời điểm hiện tại chưa cần phải đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn".

Tác giả: Minh Chiến

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP