Trong tỉnh

Thanh niên Nghệ An đi Quảng Ngãi về không khai báo, ho và sốt cao

Nam thanh niên trọ ở P. Bến Thủy, TP. Vinh, đi Quảng Ngãi về không khai báo y tế, sau đó bị sốt cao được đưa đi cách ly khiến mọi người lo lắng.

Hiện khu trọ nơi nam thanh niên ở đang được yêu cầu cách ly cho đến khi có thông báo mới. (Ảnh minh họa)

Chiều 21/8, UBND phường Bến Thủy, TP. Vinh, Nghệ An phát đi thông báo khẩn về trường hợp nam thanh niên đi từ vùng dịch về không khai báo y tế. Sau hơn 1 tuần có biểu hiện ho sốt buộc phải đưa đi cách ly và khử khuẩn cả khu trọ.

Theo đó, nam thanh niên tên là Lê T.A (SN 1991, đang trọ tại Phòng 604, khu nhà trọ đường Nguyễn Văn Trỗi, khối 12, phường Bến Thủy. T.A đã đi từ Quảng Ngãi về phường Bến Thủy vào ngày 9/8 nhưng không thực hiện thông báo y tế theo quy định. Đến 17h ngày 21/8, anh T.A có triệu chứng gai rét, ớn lạnh, sốt, mới lên khai báo y tế tại phường Bến Thủy.

Thông báo của UBND P Bến Thủy về công dân đi từ vùng dịch về có biểu hiện sốt cao.

Qua 3 lần đo nhiệt độ, bệnh nhân đều sốt trên 37,5 độ C. Lập tức bệnh nhân được đưa tới bệnh viện để cách ly theo dõi. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An (CDC) đã lấy mẫu đi xét nghiệm.

Trong thời gian chờ kết quả, Chủ tịch UBND phường Bến Thủy - Nguyễn Xuân Huân thông báo và yêu cầu: “Toàn bộ khu vực nhà trọ, ông Lê Viết Long không được để người tự do ra vào và thực hiện tốt các quy định về tự phòng trong quy định phòng dịch. Giao cho Tổ giám sát cộng đồng khối 12, phường Bến Thủy chịu trách nhiệm thông báo, giám sát và thực hiện văn bản thông báo này cho tới khi có thông báo mới”.

Sáng 22/8, thông tin nhanh với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An xác nhận và cho biết: Ngay trong đêm chúng tôi đã cho phân tích mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân T.A. Đến sáng nay đã cho kết quả âm tính lần 1. Tuy vậy, để đảm bảo an toàn và phòng dịch thì bệnh nhân này vẫn phải cách ly theo quy định.

Ông Định cũng cho biết: Kết quả xét nghiệm của tất cả những người đã lấy mẫu trong ngày hôm qua, tới 6h sáng nay đều âm tính. Trong đó có cả trường hợp bệnh nhân về từ Guinea Cận xích đạo dương tính với SARS-CoV-2 được chữa khỏi cho về nhà ở xã Nghi Văn, Nghi Lộc; sau đó bị sốt trở lại.

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP