Pháp luật

Thanh niên lãnh án tử ôm vợ bầu khóc nức nở

Sáng 17-12, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt tử hình Thò Bá Nái (27 tuổi) về tội mua bán trái phép chất ma túy và một năm tù về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Tổng hình phạt Nái phải chịu cho hai tội danh trên là tử hình.

Bị cáo Thò Bá Nái.

Theo cáo trạng, vào năm 2016, Nái sang nước Lào gặp một người đàn ông giới thiệu tên là Lỳ Bá Thò móc nói "làm ăn".

Đêm 5-7, Nái có "mối" đặt mua 10 bánh heroin liền báo Thò. Khuya Thò mang hàng tới. 12 giờ trưa 6-7, Nái chở Thò đi "giao hàng".

HĐXX tuyên án tử hình Thò Bá Nái.

Vợ và chị của Nái ôm nhau khóc nức nở sau khi Nái bị tuyên án tử hình.

Trước khi giao hàng Thò có rút khẩu súng K59 ra đưa cho Nái và nói "Cầm lấy để bảo vệ hàng".

Nái cầm khẩu súng dắt vào túi quần rồi đi bộ đến chỗ hẹn thì bị tổ công tác Công an tỉnh Nghệ An ập đến, bắt giữ. Thò và người mua hàng bỏ trốn.
Tang vật công an thu giữ gồm chiếc túi đựng 10 bánh heroin có trọng lượng 3470.22 gam và chiếc súng quân dụng K59 do Liên Xô (cũ) sản xuất năm 1980 (hiện vẫn còn bắn được) và chiếc điện thoại di động, chiếc xe máy.

Dẫn giải Nái về trại tạm giam.

Tại phiên tòa, Nái thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, trình bày hoàn cảnh khó khăn xin được giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội trở về với gia đình, xã hội. HĐXX cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, một lúc phạm hai tội, số lượng ma túy quá lớn, nên cần xử phạt nghiêm minh.

Sau khi bị tuyên án tử hình, Nái tỏ thái độ hối hận và khóc nức nở tại hội trường xét xử. Chủ tọa phiên Tòa cũng căn dặn Nái nhớ làm đơn kháng cáo xin giảm án.

Người vợ của Nái cũng xin các chiến sĩ cảnh sát được trò chuyện với chồng ít phút. Người vợ đang mang bầu tháng thứ 7 đưa hai tay lên ôm lấy Nái và khóc lớn. Người chị cũng ôm lấy hai em khóc nức nở. Khi bị dẫn ra xe cảnh sát để trở về trại giam, Nái vẫn dõi theo vợ và khóc.

Tác giả: ĐẮC LAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: vợ bầu ,phiên tòa ,án tử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP