Pháp luật

Thanh niên hoang tin bị cướp nhằm ‘ẵm’ tiền của người thân để trả nợ

Công an TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) vừa vạch trần hành vi của một nam thanh niên người Nghi Xuân dựng chuyện bị cướp nhằm ‘hợp thức hóa’ số tiền của người thân chuyển qua tài khoản để trả nợ.

Theo thông tin ban đầu, ngày 11/7, Nguyễn Văn Sang (SN 1993), trú tại thôn 2, xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đến Công an TX Hồng Lĩnh trình báo về việc bị 2 đối tượng chặn đường, khống chế cướp mất 13 triệu đồng và một số giấy tờ liên quan.

Nguyễn Văn Sang tại Cơ quan công an

Theo nội dung Sang trình báo, vào chiều 11/7, Sang đi từ nhà đến TX Hồng Lĩnh để rút tiền tại cây ATM khu vực ngã tư, rồi đi theo đường Nguyễn Nghiễm để về nhà.

Khi đi đến đoạn đường trước chùa Đại Hùng (thuộc TDP 7, phường Đậu Liêu) thì bị 2 đối tượng là nam giới đi trên một xe mô tô ép xe dừng lại. Đối tượng ngồi sau xuống xe cầm theo 1 con dao dí sát vào người gây ra một số vết xây xát, rách áo rồi đe dọa, lấy đi một chiếc ví bên trong có số tiền 13 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân như thẻ ATM…. rồi lên xe tẩu thoát theo hướng ngược lại.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an TX Hồng Lĩnh đã nhanh chóng huy động lực lượng, phương tiện tổ chức tiến hành các hoạt động điều tra, xác minh. Tuy nhiên quá trình điều tra xác định lời khai của người bị hại có nhiều mâu thuẫn với các thông tin, tài liệu thu thập được.

Trước những tài liệu, căn cứ, lập luận không thể chối cãi, Nguyễn Văn Sang đã thừa nhận với CQĐT là do có vay một khoản tiền trước đó, hiện không có khả năng hoàn trả nên sau khi người thân gửi tiền về cho gia đình qua tài khoản ngân hàng của Sang, thanh niên này đã nảy sinh ý định chiếm đoạt, để trả nợ.

Sang thừa nhận đã dựng lên việc bản thân đi rút tiền tại cây ATM, sau đó trên đường về thì bị cướp nhằm lấy tiền trả nợ.

Hiện, Công an TX Hồng Lĩnh đang lập hồ sơ để xử lý Nguyễn Văn Sang các hành vi Báo thông tin giả đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Tác giả: Phương Nam

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: hoang tin ,cướp ,thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP