Xe

Thanh niên Hà Tĩnh độ Daewoo "đồng nát" 50 triệu thành siêu xe

Từ một chiếc Daewoo Celio đời 1998 không thể sử dụng, Võ Trung Kiên - chàng trai Hà Tĩnh chỉ mất 2 tháng để tạo ra một bản độ siêu xe mui trần độc đáo khiến không ít người ngưỡng mộ và khâm phục.

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao với hình ảnh một chiếc siêu xe mui trần tự chế của bạn trẻ có tên Võ Trung Kiên đến từ Hà Tĩnh. Theo chia sẻ của chủ nhân mẫu xe độ này, anh mất gần 2 tháng để hoàn thành tác phẩm đầu tay của mình. Được biết chiếc siêu xe này được độ từ một chiếc Daewoo Celio hàng nát không sử dụng đã lâu.

Cụ thể, để tạo ra bản độ xe mui trần độc đáo này, chàng trai đến từ Hà Tĩnh đã lôi một chiếc Daewoo Celio đời 1998 không thể sử dụng được nữa ra độ lại. Quá trình để tạo hình dáng hay bắt tay vào quá trình tạo ra mẫu xe tự chế này khá khó khăn do Trung Kiên không có nhiều kinh nghiệm trong việc độ xe.

Trung Kiên cho biết mình mua lại chiếc xe Daewoo Cielo với giá 50 triệu đồng, sau đó, chàng trai Hà Tĩnh đã bắt đầu vào quá trình cắt bỏ đi một số dàn áo nguyên bản của xe, mui xe hay cả 2 hàng ghế sau. Sau đó, Trung Kiên bắt đầu vào quá trình tạo hình dáng cho mẫu xe độ của mình.

Khác với chàng trai đến từ Đắk Mil với bản độ dựa theo mẫu xe cổ Shelby Cobra 427, Trung Kiên lại không có ý định chế theo một mẫu xe nào mà chỉ độ lại theo niềm đam mê của mình. Sau 2 tháng trời ròng rã làm việc, cuối cùng tác phẩm đầu tay của chàng trai Hà Tĩnh cũng được ra đời.

Ngoại hình xe trở nên khá hầm hố với phần đầu và đuôi xe trông như những chiếc siêu xe Batman khủng, anh chàng Trung Kiên cũng trang bị cho mẫu xe độ này bộ đèn pha nhỏ dạng LED có thể đổi màu sắc. Phía trên "đôi mắt" này còn có dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Chàng trai đến từ Hà Tĩnh chọn màu sơn đen mờ để làm bộ áo chính cho chiếc xe độ mui trần độc đáo của mình. Điểm nhấn ở ngoại hình chính là tên của Trung Kiên được dán lên nắp capô phía trước màu đỏ. Bên trong khoang lái mẫu xe độ này có 2 ghế ngồi được bọc da màu đỏ.

Từ chiếc xe Daewoo Cielo "đồng nát" 50 triệu đồng, chàng trai Hà Tĩnh đã bỏ ra thêm số tiền khoảng 60 triệu đồng để cho ra đời bản độ xe mui trần độc đáo cho riêng mình. Tuy nhiên, Trung Kiên vẫn chưa hài lòng về hình dáng của mẫu xe độ này nhưng vẫn để ngỏ khả năng có thể bắt tay vào một sản phẩm độ thứ 2.

Trước đó, Văn Kim, chàng trai đến từ Đắk Mil cũng phải mất đến lần thứ 2 mới cho ra đời được một mẫu xe tự chế theo dáng của Shelby Cobra 427 khiến cư dân mạng nể phục. Hy vọng trong thời gian tới, những bạn trẻ có niềm đam mê độ xe tại Việt Nam sẽ có động lực khi nhìn thấy tác phẩm của 2 bạn trẻ đến từ Hà Tĩnh và Đắk Mil.

Tác giả: Nguyễn Chung

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP