Pháp luật

Thanh niên đánh người say rượu tử vong vì lý do 'trời ơi'

TAND Cấp cao tại TP.HCM vừa xử phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Đoàn Thanh H (SN 1983, Trà Vinh) phạm tội giết người.

Theo hồ sơ vụ án, trưa ngày 28-1-2018, sau khi đi nhậu về, Đoàn Thanh H được bạn là Nguyễn Văn L chở về. Trên đường về H nói L dừng xe để đi tiểu.

Anh L dừng xe cặp lề phải để H đi, còn L vẫn ngồi trên xe đợi.

Lúc này, có anh Trần Văn M đi qua trong trạng thái say rượu. Ngang qua chỗ L đang ngồi, M đứng lại nói chuyện, vừa nói vừa quơ tay qua lại.

Thấy vậy, anh L kêu M về nghỉ... Khi đó, H đi vệ sinh xong trở ra thấy M và L đang nói chuyện, nghĩ L bị M đánh nên H đi tới hỏi M “Mày định làm gì”. M không trả lời mà tiếp tục quơ tay qua lại.

H liền bước đến nắm lấy khuỷu chân trái của M giật mạnh làm M té xuống đường. M chống tay đứng dậy và có cử chỉ quơ tay qua lại tiếp thì bị H đánh ngã ngửa về phía sau. Sau đó, H nắm lấy khuỷu chân của M kéo lên rồi đẩy mạnh về phía trước làm anh M té ngã ngửa, đầu đập xuống đường nằm bất động. Sau đó, anh L chở H chạy về nhà.

Anh Trần Văn M được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Tòa sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Đoàn Thanh H 18 năm tù về tội Giết người. Buộc bị cáo H bồi thường tổng số tiền là 118.174.000 đồng.

Ngày 20-10-2018, bị cáo H có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Đoàn Thanh H đã thay đổi kháng cáo, yêu cầu cấp phúc thẩm xem xét lại toàn bộ nội dung vụ án, cho rằng bị cáo không có hành vi côn đồ, bị cáo không có mục đích giết người. Quá trình điều tra và tại phiên tòa sơ thẩm bị cáo nhận tội là do bối rối, nay bị cáo yêu cầu xem xét lại cho bị cáo. Ngoài ra bị cáo yêu cầu xem xét gia đình bị cáo có công với cách mạng. Bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt theo trình bày tại phiên tòa phúc thẩm.

HĐXX nhận định: hành vi phạm tội của bị cáo H là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, giữa bị cáo và người bị hại không quen biết, không mâu thuẫn nhưng do xem thường tính mạng người khác nên chỉ vì hành vi quơ tay qua lại của bị hại mà bị cáo thực hiện hành vi gây ra cái chết cho bị hại, thể hiện hành vi của bị cáo mang tính chất côn đồ, cần phải xử lý nghiêm để răn đe, giáo dục đối với bị cáo và phòng ngừa chung trong xã hội…

Bị cáo có nhiều tình tiết để giảm nhẹ cấp sơ thẩm đã áp dụng, do đó cấp sơ thẩm đã xử bị cáo 18 năm tù là đúng pháp luật cần được giữ nguyên. Tòa đã chấp nhận đề nghị của VKS, bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo H.

Tác giả: LT

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: đánh người ,say rượu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP