Trong tỉnh

Thanh niên chuyên trộm xe máy dựng ngoài đồng và tài sản trong nhà dân

​Lâm thường đi rà các cánh đồng hoặc các khu dân cư, nếu thấy người dân sơ hở là ra tay trộm xe máy, ti vi, điện thoại và các tài sản khác.

Ngày 5/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc cho biết, đơn vị đã phá thành công Chuyên án 718X, bắt giữ Trần Thanh Lâm (SN 1995), trú tại xóm 1A, xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc về hành vi trộm cắp tài sản.

Cơ quan CSĐT Công an Nghi Lộc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trần Thanh Lâm về hành vi trên để điều tra làm rõ vụ án.

Đối tượng Trần Thanh Lâm. Ảnh: Nhật Tuấn

Trước đó, thời gian từ đầu tháng 5/2018, người dân các xã Nghi Văn, Nghi Kiều huyện Nghi Lộc và các địa phương phụ cận ở huyện Yên Thành, Đô Lương rất hoang mang trước tình trạng xe máy của người dân đi làm đồng bị kẻ gian lấy cắp.

Đồng thời, nhiều gia đình cũng bị kẻ gian cạy cửa trộm những vật có giá trị như ti vi, điện thoại, tiền, vàng…

Qua theo dõi, công tác nắm tình hình địa bàn, nghiên cứu thủ đoạn hoạt động của các đối tượng, Công an huyện Nghi Lộc đã xác lập Chuyên án 718X để đấu tranh.

Sau quá trình sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đặt nghi vấn Trần Thanh Lâm ở xóm 1A, xã Nghi Kiều là đối tượng cầm đầu ổ nhóm trộm cắp xe máy ở ngoài đồng và trộm tài sản trong nhà dân. Lâm nghiện ma túy, không nghề nghiệp ổn định, thường đi lang thang, kinh tế có nhiều bất minh, hay quan hệ với các đối tượng có tiền án tiền sự về trộm cắp tài sản.

Khi chứng cứ đã được thu thập đầy đủ, ngày 27/7, cơ quan này đã ra lệnh bắt khẩn cấp Trần Thanh Lâm khi đối tượng đang lang thang ngoài đồng để trộm xe máy.

Tại cơ quan điều tra, Lâm khai nhận đã thực hiện 4 vụ trộm xe máy ngoài đồng và 3 vụ trộm tài sản trong nhà dân. Bước đầu, Ban chuyên án đã thu giữ được 2 xe máy, 3 chiếc điện thoại di động.

Chuyên án đang được điều tra mở rộng.

Tác giả: Nhật Tuấn

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: trộm xe máy ,Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP