Thể thao

Thành Lương: ‘Tôi có nhiều hối tiếc trong màu áo tuyển Việt Nam’

Tiền vệ sinh năm 1988 chia sẻ với VnExpress sau khi đưa ra quyết định giã từ đội tuyển quốc gia.

Thành Lương là một trong những cầu thủ sở hữu cái chân trái khéo nhất của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.


“Sau này chứng kiến đội tuyển thi đấu, chắc là tôi sẽ lại có cảm giác thèm ra sân. Nhưng mọi chuyện chẳng khác được, tôi suy nghĩ kỹ rồi, đã đến lúc phải dừng lại”, tiền vệ Phạm Thành Lương chia sẻ với VnExpress.

Ngay sau khi tuyển Việt Nam bị loại tại bán kết AFF Suzuki Cup 2016 tối 7/12, Thành Lương quyết định chia tay đội tuyển quốc gia. Trong tám năm “ăn cơm tuyển”, tiền vệ có biệt danh Lương “dị” một lần được nâng cao chức vô địch Đông Nam Á năm 2008, ba lần giành danh hiệu Quả bóng Vàng (2009, 2011 và 2014).

“Khát khao cống hiến cho đội tuyển vẫn còn nguyên trong tôi. Nhưng tôi muốn mình nghỉ để đội trẻ hoá, có những luồng gió mới. Thất bại trước Indonesia là giọt nước tràn ly. Tôi đã phải nếm trải quá nhiều nỗi buồn ở những trận quan trọng, thực sự tiếc nuối. Ở cấp độ đội tuyển, thực sự tôi còn nhiều điều tiếc nuối. Mà day dứt nhất là không thể cùng đội tuyển giành thêm chiến thắng ở các giải đấu, đền đáp sự kỳ vọng của CĐV, những người đã yêu chúng tôi đến điên cuồng”, Thành Lương nói về nguyên nhân giã từ đội tuyển.

Đây là lần thứ hai liên tiếp Thành Lương cùng các đồng đội bị loại tại bán kết ngay trên sân nhà. Tại AFF Cup 2014, tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Malaysia nhưng lượt về thua sốc 2-4 ở Mỹ Đình. Ở đấu trường SEA Games, Thành Lương cũng từng hụt HC vàng khi U23 Việt Nam thất bại trước Malaysia trong trận chung kết năm 2009, đối thủ mà trước đó anh và các đồng đội đã đánh bại tại vòng bảng.

Thành Lương cho biết lúc này anh chỉ biết tìm về bên gia đình để quên đi nỗi buồn. “Như sáng nay, tôi chẳng còn thời gian để buồn. Ba bố con đang đánh vật với nhau. Hai bé được nghỉ học nên tôi phải đảm nhiệm vai trò bảo mẫu”, tiền vệ sinh năm 1988 chia sẻ.

Thành Lương trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Hà Tây cũ. Anh đã chơi 78 trận và có tổng cộng bảy bàn kể từ khi bắt đầu khoác áo đội tuyển quốc gia năm 2008.

Tác giả bài viết: Lâm Thoả

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP