Thể thao

Thành Lương bật mí được thầy Park mời trở lại tuyển Việt Nam

HLV trưởng của ĐT Việt Nam bất ngờ ngỏ lời mời tiền vệ Thành Lương trở lại đội tuyển nhưng cầu thủ đang chơi cho CLB Hà Nội khéo léo từ chối.

Mới đây trong trận đấu với CLB Hải Phòng, người hâm mộ bóng đá đã thấy lại hình ảnh thoăn thoắt của tiền vệ Phạm Thành Lương trong chiến thắng của CLB Hà Nội. Cầu thủ sinh năm 1988 cho thấy tuổi tác không phải là vấn đề khi anh giã từ đội tuyển hồi cuối năm 2016.

Sau thất bại ở AFF Cup 2016 trước Indonesia, cùng với Lê Công Vinh, Lương “Dị” cũng đưa ra quyết định dừng lại, dành thời gian cho CLB. Nhưng mới đây, tiền vệ mang áo số 11 bất ngờ tiết lộ thầy Park có lời mời anh trở lại đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

HLV Park Hang-seo nhiều lần đến sân Hàng Đẫy và đã bị chinh phục bởi tiền vệ Thành Lương. Ảnh: Kiệt Trần.

Thành Lương chia sẻ: “Tôi cảm ơn HLV Park Hang-seo cũng như người hâm mộ vẫn còn nhớ tới tôi. Thực sự, đó là tự hào và vinh dự nghề. Dù đã chia tay sau AFF 2016 nhưng tôi vẫn theo dõi và cổ vũ cho các đội tuyển của chúng ta”.

“Nếu thầy Park hay đội gặp vấn đề, ở thời điểm hay hoàn cảnh khó khăn thì tôi không bao giờ dám từ chối lời đề nghị trân trọng như thế. Thế nhưng lâu nay dưới thời HLV Park Hang-seo, các ĐTQG đều chơi tốt. Mọi thứ đang diễn ra rất ổn”, cầu thủ 31 tuổi tâm sự.

Trước sự đánh giá và lời mời của thầy Park, Thành Lương khéo léo từ chối: “Khi quyết định từ giã ĐTQG, tôi cho rằng đã đến lúc dừng lại để nhường sàn diễn cho những người trẻ, tài năng và có thể đóng góp được nhiều hơn. Thực tế 2 năm qua, với nhiều thành công thì thế hệ trẻ trung của ĐT Việt Nam đã làm được quá nhiều điều cho bóng đá”.

Nhà vô địch AFF Cup 2008 vẫn cho rằng đàn em đang phát huy tốt vai trò của họ thì cứ tiếp tục đóng góp.

Thành Lương sẵn sàng khi ĐTQG cần nhưng chưa phải lúc này.

Chơi trong màu áo ĐKVĐ Hà Nội với nhiều cầu thủ đang ăn cơm ở đội tuyển nhưng với nỗ lực của mình, Thành Lương vẫn là lựa chọn không thể bỏ qua của HLV Chu Đình Nghiêm. Đội bóng thủ đô vừa lấy lại ngôi đầu bảng từ tay CLB TP.HCM với thành tích bất bại sau 7 vòng đấu.

Màn trình diễn của “sóc nhỏ” Thành Lương thời gian qua đã chinh phục được con mắt nhìn người của HLV Park Hang-seo và cộng sự. Ông thầy người Hàn từng “hồi sinh” một lão tướng như tiền đạo Nguyễn Anh Đức ở ASIAD 2018 và AFF Cup 2018 nên có lý do để chấm Thành Lương.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP