Xã hội

Thanh Hóa: Xe ô tô bất ngờ chết máy giữa dòng nước lũ, 47 học sinh hốt hoảng bám dây thừng tìm đường vào bờ

Chiếc xe ô tô chở 47 học sinh bất ngờ bị chết máy giữa dòng nước lũ, người dân đã dùng dây thừng buộc vào gốc tre đưa 47 học sinh vào bờ an toàn.

Theo thông tin chúng tôi nhận được, vào hồi 13h ngày 10/10 một chiếc xe ô tô chở 47 học sinh cấp 3 đang theo học tại trường THPT Hà Văn Mao (Bá Thước - Thanh Hóa) khi di chuyển đến khu vực đập tràn Hoàn Dài thì bất ngờ bị chết máy.

Ngay sau khi xảy ra sự việc trên, người dân đã cùng lực lượng chức năng, công an, dân quân địa phương sử dụng dây thừng cột vào gốc tre bên bờ để neo vào chiếc xe hướng dẫn các học sinh bám vào dây thừng vào bờ an toàn.

Trưa ngày 11/10 trao đổi về sự việc, ông Hà Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã Điền Quang (huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) xác nhận vụ việc trên và cho biết, ở hai bên đập Hoán Dài, xã đều cử lực lượng công an viên và dân quân bố trí gác.

Công an xã, dân quân và người dân cùng néo dây thừng để đưa 47 học sinh vào bờ an toàn.

"Ngay sau khi xảy ra sự việc, tôi cùng lãnh đạo xã và lực lượng công an, bộ đội ở xã được huy động để đưa các cháu vào bờ. Tại đập Hoán Dài, chúng tôi có sẵn các phương tiện như dây thừng nên đã buộc dây thừng vào gốc tre rồi mọi người bám vào đó đưa các cháu và tài sản vào bờ an toàn", ông Đồng nói.

Ông Đồng cho biết thêm, trong quá trình đưa các cháu vào bờ, hầu hết các cháu đều hoảng hốt, sợ hãi. Đến 14h30, 47 cháu học sinh cùng tài sản đã được đưa vào bờ an toàn.

"Riêng về xe ô tô, đến 22h đêm hôm qua (10/10), khi nước rút chúng tôi mới cử lực lượng ra kéo vào bờ được", ông Đồng thông tin.

Theo ông Đồng, người lái xe ô tô chở học sinh là một thanh niên trẻ, chưa có kinh nghiệm. Do lái xe đã đi vào đập Hoán Dài khi nước lũ dâng cao dẫn tới xe ô tô bị chết máy ở giữa dòng nước gây nguy hiểm cho 47 em học sinh.

Tác giả: Lê Bảo

Nguồn tin: Theo Trí Thức Trẻ

  Từ khóa: xe chết máy ,học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP