Thể thao

Thanh Hóa và SHB Đà Nẵng cùng giành trọn 3 điểm trước đối thủ

Ở lượt trận chiều ngày 7/7, cả Thanh Hóa và SHB Đà Nẵng đã đánh bại đối thủ của mình để giành trọn 3 điểm. Đây là trận thắng thứ 5 liên tiếp của đội bóng xứ Thanh mùa giải năm nay.

Cả Sài Gòn FC và Thanh Hóa đều quyết tâm giành trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu chiều ngày 7/7 để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Với đội hình được đánh giá cao hơn, Thanh Hóa chính là những người tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà.

Ngay phút 14, Đình Tùng đã có pha đánh đầu hóc hiểm mở tỷ số cho đội khách. Bị dẫn trước ngay trên sân nhà, Sài Gòn FC cố gắng gượng dậy và trong hiệp 1 đã có cơ hội rất tốt để gỡ hòa. Thế nhưng trên chấm 11m, Quốc Phương trong lần đối đầu với đội bóng cũ đã sút vọt xà khiến các CĐV đội nhà rất tiếc.

Thanh Hóa có chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp

Sau khi thực hiện hỏng quả penalty, Quốc Phương nỗ lực chứng minh vai trò của mình tuy nhiên vận may đã không mỉm cười với cầu thủ 27 tuổi này. Trong khi đó, những chân sút khác của Sài Gòn FC như Hoàng Thiên, Ngọc Duy hay Ogunjini đều không thể chiến thắng được thủ môn Bửu Ngọc trong những tình huống dứt điểm của mình ở hiệp 2.

10 phút cuối trận đấu giữa Sài Gòn FC và Thanh Hóa bỗng nhiên nóng lên với rất nhiều tình huống va chạm giữa cầu thủ hai bên. Đội bóng xứ Thanh chủ động thi đấu với đội hình thấp nhằm bảo toàn tỷ số. Trong khi đó, Sài Gòn FC muốn chắt chiu cơ hội để có điểm trên sân nhà. Tuy nhiên, những cái đầu nóng đã khiến trận đấu trở nên căng thẳng và kịch tính.

Phút 88, sau pha va chạm với tiền đạo Rimario, hậu vệ Văn Vũ đã có pha đánh nguội đối với chân sút mới chuyển về Thanh Hóa từ HAGL. Một chiếc thẻ đỏ nhanh chóng được rút ra dành cho hậu vệ đội chủ nhà. Chỉ sau đó 4 phút, đến lượt đội trưởng Omar của Thanh Hóa mất bình tĩnh khi có hành vi trả đũa đối phương và anh đã bị trọng tài “tặng” cho chiếc thẻ đỏ. Trong những phút cuối trận, cầu thủ hai bên quá nóng nảy và có liên tiếp các hành vi thiếu fair-play đến mức trọng tài liên tục phải cắt còi. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho Thanh Hóa đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Với chiến thắng này, Thanh Hóa leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 29 điểm có được. Trận thắng trước Sài Gòn FC cũng là trận bất bại thứ 6 liên tiếp trong đó có 5 trận thắng của thầy trò HLV Đức Thắng.

Trong khi đó, trên sân Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng cũng có chiến thắng sít sao trước Hải Phòng. Ở trận đấu chiều qua, SHB Đà Nẵng nhập cuộc chủ động hơn và đoàn quân HLV Minh Phương đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút 31 với pha lập công của Thanh Hải. Bất lợi của Hải Phòng càng lớn hơn khi phút 42 Hữu Phúc nhận thẻ vàng thứ 2 buộc phải rời sân. Mặc dù vậy, phút 58 từ tình huống đá phạt góc của đồng đội, Thành Long nhanh chóng quăng chai nước đang uống rồi nhận bóng và lật vào trong Stevens bật cao đánh đầu ghi bàn cho Hải Phòng.

SHB Đà Nẵng có chiến thắng trên sân nhà

Dù vậy, việc chơi hơn người đã giúp cho SHB Đà Nẵng bừng tỉnh và sớm lấy lại ưu thế chỉ sau 2 phút bị gỡ. Phút 60, Đức Chinh tung cú đặt lòng trong thế cận thành, hạ gục thủ môn Văn Lâm. Trong những phút cuối trận, SHB Đà Nẵng còn tạo ra hàng loạt tình huống nguy hiểm về phía khung thành Hải Phòng, tiếc rằng các học trò của HLV Minh Phương không tận dụng thành công. Tỷ số 2-1 được giữ nguyên đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Chiều nay (8/7) sẽ diễn ra các trận đấu còn lại tại vòng 18 V.League. với các trận đấu giữa HAGL gặp S.Khánh Hòa, Quảng Nam đối đầu với B.Bình Dương, Than Quảng Ninh tiếp đón Cần Thơ và đội đầu bảng Hà Nội gặp TPHCM trên sân Hàng Đẫy.


Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

  Từ khóa: Thanh Hóa ,SHB Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP