Thể thao

Thanh Hóa sớm chia tay với giấc mơ vô địch V.League 2018?

Sau trận hòa như thua trước đội bét bảng Nam Định tại vòng 11 V.League 2018, giới chuyên môn và người hâm mộ trong nước đánh giá Thanh Hóa đã sớm phải chia tay với giấc mơ vô địch mùa giải năm nay.

Để thỏa cơn khát một lần vô địch ở đấu trường V.League, Thanh Hóa là một trong những CLB mạnh tay nhất trong việc vung tiền tăng cường lực lượng trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Với chính sách mua sắm rầm rộ, ngay trước thềm mùa giải mới 2018, giới chuyên môn trong nước đánh giá đội bóng xứ Thanh có đủ trong tay 2 đội hình mạnh ngang nhau để hiện thực hóa giấc mơ một lần bước lên đỉnh vinh quang tại V.League. Lực lượng của đội bóng xứ Thanh dư thừa đến mức cựu đội trưởng U23 Việt Nam, Hữu Dũng phải chuyển đến thi đấu cho XSKT Cần Thơ theo dạng cho mượn 1 mùa giải.

Thanh Hóa xa dần giấc mơ vô địch V.League 2018

Tuy nhiên, khi V.League 2018 đi qua 11 vòng đấu, những gì mà đội bóng xứ Thanh thể hiện chỉ như một đội bóng trung bình. Thậm chí Thanh Hóa cũng là đội đầu tiên ở V.League thay tướng khi mùa giải chỉ vừa trải qua vài vòng đấu. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu của Thanh Hóa ở mùa giải năm nay.

Và dù đã thay tướng, nhưng Á quân V.League chưa thay đổi được vận mệnh của mình, thậm chí dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Đức Thắng đội bóng xứ Thanh vẫn đang gây thất vọng và chìm ở nửa dưới bảng xếp hạng. Theo đó, sau chiến thắng ấn tượng trên sân của Than Quảng Ninh, Thanh Hóa đã trải qua 2 trận thua liên tiếp trước Hà Nội FC và HAGL. Thậm chí trong chuyến làm khách của tân binh Nam Định tối ngày 3/6 vừa qua, Thanh Hóa lại thể hiện màn trình diễn thất vọng. Dù đoàn quân HLV Nguyễn Văn Sỹ đang đứng vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng nhưng Thanh Hóa cũng phải rất nhọc nhằn để rời sân Thiên Trường với 1 điểm.

Chính thành tích tệ hại ở những trận đấu gần đây đã đẩy đội bóng xứ Thanh lùi xuống nửa dưới của BXH. Theo đó sau 11 vòng đấu, CLB THanh Hóa đã rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 13 điểm trong tay. Hiện khoảng cách của đội bóng xứ Thanh với đội đầu bảng Hà Nội FC đã nới rộng thành 16 điểm khi đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm có chiến thắng hủy diệt 4-0 trước S.Khánh Hòa trên sân nhà lượt trận chiều ngày 3/6 vừa qua. Với khoảng cách này, một bộ phận giới chuyên môn và người hâm mộ trong nước đánh giá giấc mơ vô địch V.League của Thanh Hóa có lẽ phải lỡ hẹn ít nhất thêm một mùa giải nữa. Thậm chí, ngôi vị á quân của mùa trước cũng không dễ dàng cho đội bóng xứ Thanh bảo vệ khi mà phong độ của họ lại thất thường đến thế.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

  Từ khóa: V.League 2018 ,chia tay ,Thanh Hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP