Pháp luật

Thanh Hóa: Nghi vợ ngoại tình, chồng dùng Cyanua để đầu độc rồi tự sát

Làm ăn thua lỗ, nghi ngờ vợ ngoại tình, một người đàn ông ở TP Thanh Hóa đã đầu độc vợ rồi tự sát.

Liên quan đến vụ việc Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự TP Thanh Hóa và một người khác tử vong bất thường do ngộ độc sau khi uống rượu, hai người khác được cấp cứu cứu kịp thời. Ngày 22/4, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa bước đầu cho biết, nạn nhân bị đầu độc bằng hóa chất Cyanua.

Lực lượng chức năng phong tỏa số nhà 50 Quang Trung, phường Ngọc Trạo để làm rõ nguyên nhân vụ việc

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Trần Xuân Minh (SN 1964) làm nghề kinh doanh, chế tác vàng; vợ là Lê Thị Phượng (SN 1982) làm nghề môi giới bất động sản tại Công ty Bất động sản Á Âu ( khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương) cùng sinh sống tại 50 Quang Trung, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa.

Thời gian gần đây do làm ăn thua lỗ, nợ nần và nghi vợ ngoại tình, nhiều lần Minh đã có ý định giết vợ rồi tự sát.

Khoảng 17h15 ngày 19/4, ông Minh mang 2 lít rượu từ nhà đến Công ty Á Âu rồi đổ vào bình inox 0,5 lít để lại Công ty và đi về nhà (ông Minh thường xuyên mang rượu đến công ty cho mọi người ở Công ty uống).

Đến khoảng 12h20 ngày 20/4, tại Công ty Á Âu có 6 người cùng ăn trưa uống rượu là: ông Đặng Phạm Viên (SN 1967) ở số nhà 08, ngõ 02, Trịnh Ngọc Lữ, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa là Chi cục Trưởng chi Cục thi hành án Dân sự TP Thanh Hóa; Ông Nguyễn Văn Thọ (SN 1981), trú ở khu tập thể đại học Sư Phạm, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty Á Âu; ông Lê Chiến Thắng (SN 1984), ở số nhà 02 Duy Tân, phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa; bà Lê Thị Hòa (SN 1985), trú ở phường Ba Đình TP. Thanh Hóa; bà Trương Thị Xuyến (SN 1988), ở đường Đỗ Đại, phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa, và bà Lê Thị Phương - vợ ông Minh.

Cả 6 người này ngồi vào mâm, rót rượu từ bình inox ra bát để uống (rượu do ông Minh mang đến từ hôm trước), ông Viên, ông Thọ, bà Xuyến uống trước thì có dấu hiệu của trúng độc nên mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, nhưng ông Viên đã chết ngay sau đó.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nghi ngờ Minh là thủ phạm đã đầu độc mọi người, Lê Thị Phương đã gọi điện báo tin cho người nhà.

Vào thời điểm này, tại nhà ông Minh ở số 50 đường Quang Trung, phường Ngọc Trạo. TP Thanh Hóa có 6 người ngồi ăn cơm uống rượu trong đó có ông Minh, ông Lê Văn Hợi, bà Nguyễn Thị Dung và cháu Trần Đức Anh là con của vợ chồng ông Minh, bà Phương.

Ngay khi ông Hợi nghe điện thoại xong, ông Minh hỏi “ai điện, có việc gì?”; ông Hợi nói “có tật giật mình à?”. Nghe vậy ông Minh đi xuống khu vực để hóa chất ở tầng 3, uống 1 cốc chất lỏng nghi có độc chất pha sẵn. Khoảng 2 phút sau ông Hợi đi xuống nhà thì phát hiện ông Minh nằm gục tại phòng ngủ của 2 vợ chồng, được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã chết ngay sau đó.

Cơ quan Công an đã tiến hành test nhanh mẫu rượu tại Công ty Á Âu đã được mọi người uống trưa ngày 20/4 trong bữa cơm, xác định có chất độc Cyanua (CHN).

Như Báo Dân sinh đã đưa tin, khoảng hơn 13h chiều 20/4, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận 4 trường hợp (3 nam, 1 nữ) nhập viện trong tình trạng nguy kịch liên quan tới ngộ độc, tuy nhiên có 2 người đã tử vong sau đó do bị ngộ độc quá nặng.

Đáng chú ý, trong số 2 người tử vong bất thường có ông Đặng Phạm Viên (SN 1966), hiện đang là Chi cục trưởng thi hành án dân sự TP Thanh Hóa.

Theo báo cáo của Cục thi hành án dân sự tỉnh Thanh Hóa Thanh Hóa gửi Bộ Tư pháp, Tổng Cục thi hành án dân sự, Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh: Cụ thể, vào lúc 7h10 ngày 20/4, ông Đặng Phạm Viên có mặt tại cơ quan và làm việc bình thường. Đến 9h30, ông Viên gọi điện cho ông Lê Quang Bốn (lái xe) chuẩn bị xe ô tô để đi công tác tại Bỉm Sơn, khoảng 10h ông Viên ra khỏi cơ quan.

Khoảng 12h10, ông Viên về đến TP Thanh Hoá, không về lại cơ quan mà đi ăn trưa.

Khoảng 13h cùng ngày, có người gọi cho ông Nguyễn Văn Xuân (bảo vệ) thông báo ông Viên đang được cấp cứu tại BV Đa khoa Thanh Hà, nhờ báo ngay cho người nhà. Sau đó, do bệnh tình nguy kịch, ông Đặng Phạm Viên được chuyển đến BV Đa khoa tỉnh Thanh Hoá và mất tại đây.

Đến ngày 21/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội "Giết người" để tiến hành điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP