Trong nước

Thanh Hóa: Mâu thuẫn với vợ, con rể giết mẹ vợ

Do mâu thuẫn, vợ bỏ xuống nhà ông bà ngoại ở lại. Nhiều lần thuyết phục vợ trở về nhà không được, Tường dùng dao đâm chết mẹ vợ và gây thương tích cho em vợ cùng người hàng xóm.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa, Nguyễn Trọng Tường (SN 1974, trú tại thôn 8, xã Quảng Vọng, huyện Quảng Xương- Thanh Hóa) kết hôn với chị Lê Thị Hồng (SN 1979) và có hai con gái. Do mâu thuẫn vợ chồng nên ngày 25/11/2015, chị Hồng bỏ về nhà bố mẹ đẻ ở thôn Văn Lâm, xã Quảng Văn (Quảng Xương). Nhiều lần, Tường đến nhà bố mẹ vợ yêu cầu chị Hồng về nhưng chị Hồng không đồng ý.

“Nếu không về nhà sẽ san bằng tỷ số”

Cuối tháng 11/2015, Tường gọi điện cho con gái đang ở xa nói nếu mẹ không về thì sẽ giết cả mẹ cùng ông bà ngoại. Con gái Tường đã gọi điện về nhà nói với ông bà ngoại nhưng mọi người cho rằng Tường chỉ dọa chứ không làm thật nên không đề phòng.


Bị cáo Tường trước vành móng ngựa

Khoảng 21h ngày 4/12/2015, Tường mang theo một con dao nhọn giấu trong áo khoác đi xe máy đến nhà em vợ là anh Lê Sỹ Hùng (SN 1981, xã Quảng Văn) nói với anh Hùng về chuyện sẽ đưa chị Hồng về. Ngồi ở nhà anh Hùng một lát thì Tường sang nhà bố mẹ vợ, anh Hùng cùng hai con gái cũng đi theo.

Tại đây, có bố mẹ vợ Tường là ông Lê Thanh Kỳ và bà Trần Thị Huệ (SN 1959) cùng chị Hồng. Tường yêu cầu chị Hồng về nhưng chị Hồng vẫn kiên quyết không về. Do đã muộn nên bà Huệ nói với Tường sáng mai sang nói chuyện, giờ để mọi người đi ngủ. Tường nói: “Hôm nay mà mi không về thì tau san bằng tỷ số luôn” rồi Tường rút con dao đã mang theo từ nhà ra.

Anh Hùng đứng dậy can ngăn thì bị Tường dùng dao đâm một nhát vào ngực, ông Kỳ cầm ghế đánh đuổi Tường nhưng bi Tường xô ngã. Tường tiếp tục cầm dao lao về phía giường nơi bà Huệ và chị Hồng ngồi. Chị Hồng chạy thoát thân ra ngoài còn bà Huệ bị Tường dùng dao đâm một nhát ở ngực trái gục ngay tại chỗ.


Tường xin được tử hình vì biết tội của mình không thể dung tha

Gây án xong, Tường bỏ chạy ra ngõ. Lúc chạy cách nhà ông Kỳ khoảng 300m, Tường gặp chị Nguyễn Thị Qúy (SN 1972, xã Quảng Văn) đang đi bộ ngược chiều. Tường tiếp tục rút dao đâm vào ngực trái chị Qúy rồi bỏ chạy ra chân đê sông Hoàng. Tại đây, Tường đã dùng dao đâm vào ngực trái mình để tự sát nhưng bất thành.

Về phần bà Trần Thị Huệ, sau khi bị Tường đâm đã được đưa đi cấp cứu nhưng đã chết trên đường đến bệnh viện. Anh Hùng, chị Qúy cùng Tường được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và may mắn qua khỏi. Tường bị Công an tỉnh Thanh Hóa bắt khẩn cấp ngay sau đó.

Sáng ngày 10/9, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Trọng Tường tội danh “Giết người”.

Bi kịch!

Tại tòa, cả vợ Tường và gia đình nhà vợ Tường đều đề nghị tòa xử mức án cao nhất. Chị Hồng cho biết, cuộc đời chị bị vùi dập, bị đánh đập bởi người chồng vũ phu, lêu lổng nên lần cuối cùng xảy ra mâu thuẫn này, chị quyết về nhà mẹ đẻ và không muốn quay trở lại sống với người chồng này nữa.


Chị Hồng- vợ Tường cũng đề nghị tòa xử đúng người đúng tội

Người đàn bà khốn khổ này không ngờ cuộc gọi điện của con gái cảnh báo với mình lại là sự thật. Chị cho biết, mặc dù đã nghe con gái nói nếu mẹ không về sẽ bị bố lên giết mẹ và giết ông bà ngoại. Chị cứ nghĩ đó chỉ là lời đe dọa của người chồng vũ phu. Chị đâu có nghĩ rằng, ý định giết người đã được Tường lên kế hoạch sẵn.

Bởi thế mà tại phiên xử hôm nay, bị cáo cũng nói sự thật lần nào xuống nhà bố mẹ vợ đều mang theo dao bên người.

Bố vợ Tường, ông Lê Thanh Kỳ, đại diện cho bị hại không đòi bồi thường, ý nguyện của ông lúc này là cần phải có bản án xứng đáng đối với kẻ giết người. Người cha khốn khổ không cầm được nước mắt khi nói trước tòa: “17 năm con gái tôi đi lấy chồng là 16 năm sống trong đọa đày”.

Đứng trước vành móng ngựạ, mặc dù nói lời xin lỗi với vợ và gia đình nhà vợ mình nhưng khuôn mặt lạnh băng cùng với những lời khai rành rọt cách giết người khiến mọi người ai cũng cảm thấy rùng rợn. Bị cáo cũng xin tòa nhận hình phạt tử hình để được chết vì cho rằng tội hắn là tội “trời không dung, đất không tha”.

Mặc dù được luật sư bào chữa với những tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải tuy nhiên hành vi giết người của Tường mang tính chất côn đồ và đã có ý định từ trước cùng với việc cùng lúc muốn giết nhiều người nên đại diện VKSND đã đề nghị mức án tử hình đối với Tường. HĐXX cũng đã quyết định tuyên phạt bị cáo Tường hình phạt cao nhất là tử hình.

Tác giả bài viết: Bình Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP