Trong nước

Thanh Hóa: Không trúng cử HĐND, Chủ tịch xã được định hướng làm Phó Bí thư

Liên quan đến việc Chủ tịch UBND xã Tùng Lâm (Tĩnh Gia - Thanh Hóa) cùng con trai là Bí thư đoàn xã đều trượt HĐND, Đảng ủy xã Tùng Lâm đã định hướng cho vị Chủ tịch xã này làm Phó Bí thư thường trực.

Thông tin ông Tứ trượt đại biểu HĐND xã nhưng lại được định hướng chuyển sang làm Phó Bí thư thường trực khiến nhiều người dân xã Tùng Lâm rất bất ngờ, bởi theo nhiều người dân nơi đây, nếu cán bộ không được dân tín nhiệm thì không được giữ những vị trí chủ chốt. Ông Tứ không được tín nhiệm vẫn được chuyển sang một vị trí tương đương, vậy thì lá phiếu bầu của dân không có giá trị?

Ngày 17/6, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Lâm, Bí thư Đảng ủy xã Tùng Lâm cho biết, xã đang định hướng để ông Tứ chuyển sang giữ chức Phó Bí thư thường trực Đảng ủy sau khi bầu được chức danh chủ tịch xã.

Trụ sở UBND xã Tùng Lâm- Tĩnh Gia (Thanh Hóa)

“Hiện Đảng ủy xã Tùng Lâm đã có tờ trình xin Thường vụ Huyện ủy phê chuẩn ông Lê Ngọc Thuyết (SN 1965), đang là Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Tùng Lâm để bầu vào chức danh Chủ tịch UBND xã nhiệm kỳ 2016 – 2021, thay ông Phạm Xuân Tứ, Chủ tịch UBND xã.

Cũng theo ông Lâm, ông Tứ không còn giữ chức Chủ tịch UBND xã nữa do trượt đại biểu HĐND, nhưng vẫn còn chức danh Phó Bí thư, lại chưa bị kỷ luật gì nên địa phương phải sắp xếp vị trí cho ông ấy. Đảng ủy cũng băn khoăn về việc ông Tứ không được tín nhiệm cao nhưng lại sắp xếp vào vị trí tương đương. Tuy nhiên, đây mới là định hướng, nếu sau khi bầu xong Chủ tịch UBND xã, việc đưa ông Tứ vào chức Phó Bí thư thường trực không được chấp nhận thì sẽ sắp xếp lại hoặc có thể cho nghỉ trước theo quy định nếu ông Tứ có nguyện vọng.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, tại cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội (QH) và HĐND các cấp diễn ra vào ngày 22/5, ông Phạm Xuân Tứ, Chủ tịch UBND xã Tùng Lâm, cùng con trai là Phạm Xuân Ý, Bí thư Đoàn xã Tùng Lâm, ra ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại tổ bầu cử số 1 (thôn Khoa Trường, xã Tùng Lâm). Tổ bầu cử này có 794 cử tri. Kết quả kiểm phiếu tại tổ bầu cử này, ông Tứ đạt 49,9% phiếu bầu, ông Ý đạt 36% phiếu bầu. Cả 2 bố con vị Chủ tịch xã này đều không đạt tỷ lệ quá bán theo quy định nên đã trượt đại biểu HĐND xã.


Tác giả bài viết: Bình Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP